<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robert Kiyosaki ออกโรงเตือน! ธนาคารแห่งที่ 3 ของสหรัฐกำลังจะพัง 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ระบบการเงินของสหรัฐอเมริกากำลังได้รับผลกระทบจากการปิดตัวของธนาคาร Silicon Valley Bank และธนาคาร Silvergate Bank ในช่วง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนหลายคนมองว่าสถานการณ์จะเลวร้ายขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

นาย Robert Kiyosaki ผู้แต่งหนังสือ ‘พ่อรวยสอนลูก’ ได้เตือนว่ามีแนวโน้มว่าธนาคารแห่งที่ 3 ในสหรัฐจะล้มละลาย และจะส่งผลดีต่อโลหะมีค่า

นาย Robert Kiyosaki ได้คาดการณ์ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเหมือนกับการคาดการณ์เหตุการณ์การล้มละลายของ Lehman Brothers ในปี 2008 โดยได้กล่าวว่า

“ธนาคารยักษ์ใหญ่ 2 แห่งเกิดล้มละลาย และแห่งที่ 3 กำลังตามมา ซื้อทองคำและแร่เงินเดี๋ยวนี้ ไม่ใช่กองทุน ETF และเมื่อธนาคารแห่งที่ 3 เกิดล้มละลายมูลค่าของทองคำและแร่เงินจะสูงขึ้น ในปี 2008 ผมเคยคาดการณ์เหตุการณ์การล้มละลายของ Lehman Brothers กับสื่อ CNN หากคุณต้องการหลักฐานให้ไปดูที่เว็บ RICH DAD .com”

คาดกังวลเกี่ยวกับอนาคตของธนาคาร Credit Suisse

คำเตือนของนาย Kiyosaki นั้นเกี่ยวข้องกับธนาคารที่สนับสนุนคริปโตอีกแห่งอย่างธนาคาร Credit Suisse โดยก่อนหน้านี้ธนาคารได้มีการเลื่อนรายงานประจำปีหลังจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เรียกงบกระแสเงินสดของผู้ให้กู้ของปี 2019 และ 2020

นาย Kiyosaki ได้คาดการณ์ว่า เศรษฐโลกใกล้พัง และแนะนำให้นักลงทุนหันมาลงทุนในแร่เงินเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับหายนะที่กำลังจะเกิดขึ้น

นอกจากนี้นาย Peter Schiff นักเศรษฐศาสตร์และนักด่าคริปโตได้กล่าวว่าระบบธนาคารของสหรัฐกำลังจะเจอกับวิกฤตครั้งใหญ่

“ระบบธนาคารของสหรัฐฯ กำลังจะก่อกับวิกฤตที่ใหญ่กว่าปี 2008 ธนาคารส่วนใหญ่เป็นเจ้าของตราสารหนี้ระยะยาวมีที่ดอกเบี้ยต่ำมาก ไม่สามารถแข่งขันกับตราสารหนี้ระยะสั้นได้ ทำให้เกิดการถอนเงินจำนวนมากจากผู้ฝากเงินที่ต้องการผลตอบแทนสูง และสิ่งนี้ทำให้ธนาคารเจอกับวิกฤตทางการเงิน”

วิกฤตในภาคส่วนธนาคาร

ความกังวลเกี่ยวกับวิกฤตในภาคส่วนธนาคารเกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์การล้มละลายของธนาคาร Silvergate ซึ่งเป็นหนึ่งในธนาคารที่สนับสนุนคริปโต

ดังนั้นการล้มละลายของธนาคารจะส่งผลกระทบไปยังตลาดคริปโต ซึ่งทำให้เกิดการไหลออกของเงินทุนจำนวนมากจากตลาดคริปโต

ในขณะเดียวกัน ธนาคาร Silicon Valley Bank ซึ่งเป็นผู้ให้กู้รายใหญ่อันดับที่ 16 ในอเมริกา ปิดตัวลงและถูกควบคุมดูแลโดยหน่วยงานกำกับดูแล ซึ่งธนาคารดังกล่าวเป็นหนึ่งในธนาคารที่สนับสนุนคริปโต

การปิดตัวของธนาคารส่งผลโดยตรงกับเหรียญ USDC โดยทางบริษัท Circle เปิดเผยว่ามีเงินทุนสำรองส่วนหนึ่งถูกเก็บไว้ที่ธนาคาร Silicon Valley Bank ทำให้ราคาของเหรียญ USDC หลุด Peg ลงมาที่ 0.91 ดอลลาร์

Source: Finbold