<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Silicon Valley Bank ถูกสั่งปิดตัวโดยหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Silicon Valley Bank (SVB) ถูกสั่งปิดตัวโดยหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยทางกรมคุ้มครองทางการเงินและนวัตกรรมแห่งแคลิฟอร์เนียได้ประกาศปิดตัวธนาคารดังกล่าว

นอกจากนี้ทาง Federal Deposit Insurance Corporation (FDIC) ซึ่งเป็นสถาบันของรัฐบาลสหรัฐฯที่ให้ประกันเงินฝากจากการล่มของธนาคารจะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้รับช่วงต่อในการดูแล

ต่อจากนั้นมีแถลงการณ์ข่าวออกมาโดยระบุว่า FDIC ได้สร้าง Deposit Insurance National Bank แห่ง Santa Clara (DINB) เพื่อปกป้อง “ผู้ฝากเงินที่มีประกัน” ในช่วงที่ SVB ถูกสั่งปิด 

ปัจจุบันนั้น FDIC ได้โอนเงินฝากประกันทั้งหมดของ SVB ไปยัง DINB ทันที ณ เวลาที่ปิดทำการ

SVB ปิดตัวอย่างเป็นทางการ

Silicon Valley Bank ถูกพาดหัวข่าวจากสำนักข่าวหลาย ๆ ที่ในช่วงครึ่งหลังของสัปดาห์นี้ เนื่องจากจำเป็นต้องระดมทุนในจำนวนมหาศาล ในทางกลับกันการที่ไม่สามารถระดมทุนที่จำเป็นจะต้องทำให้ SVB ต้องพิจารณาการขายกิจการในที่สุดพวกเขาก็ปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

ตามประกาศของ FDIC นั้นสำนักงานใหญ่ของ SVB จะมีกำหนดให้ “เปิดทำการอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 13 มีนาคม 2023” นอกจากนี้เนื่องจาก SVB ถูกสั่งปิดตัวลงโดยหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐแคลิฟอร์เนีย DINB จึงถูกกำหนดให้คงเวลาทำการและการดำเนินการทางธนาคารต่าง ๆ เอาไว้ 

โดย SVB ได้กำหนดสิ่งเหล่าไว้อย่างชัดเจนเนื่องจากกฎหมายประกันเงินฝากของรัฐบาลกลาง

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกด้วยว่าทาง Circle ผู้ออก Stablecoin USDC ได้ถือเงินสดสำรองของ USDC ในจำนวนไม่เปิดเผยเอาไว้ที่ Silicon Valley Bank ที่ปิดตัวลงในขณะนี้

นั่นจึงทำให้นักลงทุนเริ่มกังวลเกี่ยวกับชะตากรรมของ USDC หลังจาก SVB ซึ่งเป็นหนึ่งในธนาคารที่ Circle ถือส่วนหนึ่งของสินทรัพย์สำรองของ USDC เอาไว้นั้นกำลังประสบปัญหาในการดำเนินธุรกิจของธนาคาร

ที่มา : Watcher.Guru