<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดถูกล้างพอร์ตร่วม 131 ล้านดอลลาร์หลังสภาพตลาดคริปโตไม่ค่อยสู้ดีเท่าไหร่นัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลใหม่จาก Coinglass แสดงให้เห็นว่ามีนักเทรดกว่า 43,869 รายที่เพิ่งถูกล้างพอร์ตคิดเป็นมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 131 ล้านดอลลาร์ โดยนักเทรดส่วนใหญ่สูญเสียเงินไปกับการเดิมพันใน Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) 

อีกทั้งการล้างพอร์ตไม้เดียวที่มีมูลค่ามากสุดนั้นเกิดขึ้นบนเว็บเทรดเบอร์ 1 ของโลกอย่าง Binance โดยคู่เทรด BTC/ USDT ที่ถูกบังคับปิด position มีมูลค่าความเสียหายถึงเกือบ 3 ล้านดอลลาร์

สินทรัพย์ crypto ที่โดดเด่นตัวอื่น ๆ ที่นักลงทุนไปเปิด position แล้วต้องเผชิญกับการสูญเสียได้แก่ Solana (SOL), Litecoin (LTC), Dogecoin (DOGE), Polygon (MATIC), Chainlink (LINK) และ XRP

การปรับตัวลงของตลาดที่กินวงกว้างนี้เกิดขึ้นนั้นมาจากเหตุผลหลายปัจจัยไม่ว่าจะด้วยการจ่อเก็บภาษีคริปโตเพิ่มซึ่งนโยบายใหม่ของ Joe Biden ประธานาธิบดีของสหัรฐฯ

หรือจะเป็นในเรื่องของการจ่อปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพิ่มของ Fed ที่ก็อาจทำให้ตลาดเกิดการปรับตัวลงเพราะนักลงทุนเลือกที่เทขายสินทรัพย์เสี่ยงต่าง ๆ แล้วไปถือเงินดอลลาร์แทน 

ทั้งนี้นักเทรดจำนวนไม่น้อยที่เปิด position long เอาไว้ก่อนหน้านี้คงเจ็บหนักกันเลยไม่น้อยและคำถามที่ตามมาคือเมื่อไหร่ที่ตลาดจะเริ่มฟื้นตัวกลับสู่ขาขึ้นจริง ๆ ยังคงเป็นสิ่งนี่นักลงทุนยังคงต้องรอเวลาเพื่อหาคำตอบของคำถามนี้กันต่อไป

ที่มา : DailyHodl