<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ออกมาทวีตแซะว่าธนาคารทั้ง 2 แห่งที่กำลังประสบปัญหาว่าเป็น Scam เหมือน Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Elon Musk เจ้าพ่อเทคโนโลยีผู้สนับสนุนคริปโต ได้ออกมาทวีตแซะคนที่บอกว่าคริปโตเป็น Scam และแนะนำให้พวกเขาเก็บเงินไว้ในธนาคาร

โดยก่อนหน้านี้ได้มีธนาคารยักษ์ใหญ่ 2 แห่งได้กำลังประสบปัญหา โดยแห่งแรกพึ่งโดบสั่งปิดไป และอีกแห่งกำลังเจรจสินทรัพย์ให้กับสถาบันการเงินซึ่งก็คือธนาคาร Silicon Valley Bank และธนาคาร Silvergate Bank

หลังจากนาย Elon Musk ทวีตมีมดังกล่าว ราคาของเหรียญ Dogecoin ได้ฟื้นตัวขึ้นมา 0.5%

Elon Musk กำลังเติมเชื้อไฟให้กับผู้ที่เกลียดคริปโตหลังจากธนาคารทั้ง 2 แห่งปิดตัวลง

นาย Elon Musk ได้ทวีตภาพมีมที่มีคนลังเลที่จะเลือกปุ่ม 2 ปุ่ม โดยปุ่มแรกเขียนว่า “Crypto เป็น Scam เก็บไว้ในธนาคาร” และอีกปุ่มเขียนว่า “ธนาคารเป็น Scam เป็นเงินไว้ใน Crypto”

ก่อนหน้านี้ ธนาคาร Silicon Valley Bank (SVB) ถูกสั่งปิดตัวโดยหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยทางกรมคุ้มครองทางการเงินและนวัตกรรมแห่งแคลิฟอร์เนียได้ประกาศปิดตัวธนาคารดังกล่าว

ตามการประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมา Silvergate Capital Corporation บริษัทโฮลดิ้งของ Silvergate Bank ได้ประกาศยุติการดำเนินงานของธนาคาร ควบคู่ไปกับการแปลงสินทรัพย์ของธนาคารเป็นเงินสด

“ท่ามกลางสถานการณ์ล่าสุดในอุตสาหกรรมและการพัฒนากฎระเบียบ Silvergate เชื่อว่าคำสั่งยุติการดำเนินงานของธนาคารและการชำระบัญชีโดยสมัครใจนั้นเป็นทางที่ดีที่สุดในการก้าวต่อไปข้างหน้า” ประกาศระบุว่า โดยกระบวนการยุติการดำเนินงานนี้ จะรวมไปถึงการชำระเงินเต็มจำนวนให้แก่การถอนเงินทั้งหมดด้วย

Bitcoin ยังคงฟื้นตัวแม้ว่าจะมีปัญหาเกิดขึ้นกับธนาคาร Silvergate Bank

เมื่อวันศุกร์ที่ 3 มีนาคม Bitcoin ได้ร่วงลงประมาณ 6% ซึ่งได้ร่วงลงมาจากราคา 24,000 ดอลลาร์ เหลือประมาณ 22,000 ดอลลาร์หลังจากมีข่าวการปิดตัวของธนาคาร Silvergate 

ในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ข่าวต่าง ๆ ได้ส่งกระทบมาถึงตลาดคริปโต ทำให้ราคา Bitcoin ร่วงลงไปต่ำกว่าราคา 20,000 ดอลลาร์

จนถึงตอนนี้ ราคาของ Bitcoin ได้ฟื้นตัวกลับมาที่ราคา 20,616 ดอลลาร์ ซึ่งฟื้นตัวขึ้นมา 3.5% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งดูเหมือนจะไม่ได้รับผลกระทบจากข่าวที่ราคาหุ้นของธนาคารที่สนับสนุนคริปโคร่วงอย่างรุนแรง

Source: U.Today