<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุน VC กว่า 100 รายพร้อมใจกันสนับสนุนธนาคาร Silicon Valley Bank

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทร่วมลงทุนและนักลงทุนประมาณ 125 ราย ร่วมลงนามสนับสนุนธนาคาร Silicon Valley Bank

เพื่อจำกัดผลกระทบจากการล้มละลายของธนาคารและผลกระทบต่อส่งบริษัทเทคโนโลยี

ในฐานะที่สถาบันธนาคารที่มีอายุ 40 ปีอย่างธนาคาร Silicon Valley Bank ยุติการดำเนินการ บริษัทร่วมลงทุนและนักลงทุนจำนวนมากได้ร่วมมือกับและตัดสินใจที่จะรับมือผลกระทบที่ตามมา

บริษัทร่วมลงทุนและนักลงทุนประมาณ 125 ราย ร่วมลงนามสนับสนุนธนาคาร Silicon Valley Bank

เพื่อจำกัดผลกระทบจากการล้มละลายของธนาคารและผลกระทบต่อส่งบริษัทเทคโนโลยี โดยบริษัทร่วมลงทุนประกอบด้วยบริษัท Sequoia Capital และบริษัท General Catalyst

สื่อ Bloomberg ได้รายงานว่า บริษัทร่วมลงทุนและนักลงทุนประมาณได้ประชุมกันผ่านทาง Zoom โดยนาย Hemant Taneja CEO ของบริษัท General Catalyst ได้เปิดเผยถ้อยคำแถลงการณ์จากบริษัทร่วมลงทุนหลายบริษัท โดยระบุว่า

“ในกรณีที่ธนาคาร Silicon Valley Bank ถูกซื้อและถูกเสนอทุนอย่างเหมาะสม เราจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่และกระตุ้นให้บริษัท Portfolio Company กลับมาทำงานร่วมกับธนาคารอีกครั้ง”

ในขณะเดียวกันบริษัท Y Combinator ได้โพสต์คำเรียกร้องให้ “ผู้ฝากเงินต้องได้รับเงินทุนครบถ้วนและปฏิบัติตามกฎระเบียบเพื่อป้องกันผลกระทบที่เกิดขึ้น”

นาย Gary Tan CEO ของบริษัท Y Combinator ได้ส่งคำร้องไปยังหน่วยงานกำกับดูแล โดยนาย Gary ได้ระบุว่า คำร้องที่ส่งไปหน่วยงานกำกับดูแลได้ลงนามจากผู้ก่อตั้งบริษัทประมาณ 2,800 คน และพนักงาน 180,000 คน

นาย Hemant Taneja CEO ของบริษัท General Catalyst ได้กล่าวว่ากับสื่อ Bloomberg ว่า “ทุกคนเข้าใจว่าเรามีบทบาทในการพยายามทำให้สถานการณ์ทุกอย่างดีขึ้น”

ไม่นานหลังจากที่เหรียญ USDC หลุด Peg จากค่าเงินดอลลาร์ ในตอนนี้ราคาของเหรียญ USDC ได้ฟื้นขึ้นคืนมาเกือบ 1 ดอลลาร์ได้ชั่วขณะ

แม้ว่าแหล่งข่าวจะยังไม่ได้รับการยืนยัน แต่แหล่งข่าวหลายแห่งยืนยันว่ากำลังดำเนินการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ อยู่ และผู้ฝากจะได้รับเงินคืน “อย่างน้อย 50% ของเงินฝาก” ภายในสัปดาห์ที่จะถึงนี้

Source: Cointelegraph