<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดในตำนาน Henrik Zeberg เตือนวิกฤติตลาดล่มครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 1929 กำลังจะเกิด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Henrik Zeberg แชร์การประมาณการของเขาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างอัตราการว่างงานของสหรัฐฯ, ดัชนีตลาดการเคหะ, ดัชนีตลาดหุ้นและอื่น ๆ และตัวเขายังได้พูดอีกว่าการคาดการณ์ในเชิงลบอย่างยิ่งของเขาเกี่ยวกับเศรษฐกิจของสหรัฐฯ นั้นยังคงมีความเป็นไปได้

ความคล้ายคลึงกันมันน่ากลัวกว่าที่คิดการล่มของตลาดครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 95 ปีกำลังจะเกิดขึ้น

ตามคำกล่าวของ Zeberg ตลาดกำลังถึงจุดล่มสลายทางเศรษฐกิจซึ่งจะคงอยู่ไปอีกหลายปี ตลาดจะเกิด “การล่มครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 1929”

เพื่อพิสูจน์ทฤษฎีของเขาเกี่ยวกับ “จุดสูงสุด” ของตลาดที่กำลังจะมาถึงก่อนการล่มของตลาด เขาได้แสดงให้เห็นถึงการเคลื่อนไหวของอัตราการว่างงานของสหรัฐฯ (แบบกลับด้าน) และดัชนีตลาดการเคหะ (HMI) ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ที่แสดงอัตราสัมพัทธ์ของยอดขายบ้านเดี่ยว

เมื่อนำทั้งหมดมารวมเข้าด้วยกันกับตัวชี้วัดราคาหุ้นด้วยแล้วนั้นตัวชี้วัดเหล่านี้บ่งบอกถึงจุดสูงสุดของวัฏจักรเศรษฐกิจทั้งนี้ภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งต่อไปอาจรุนแรงกว่าปี 2007-2009 มากเลยทีเดียว

ในเดือนธันวาคมปี 2022 เขายังได้แชร์ตัวของ Elliot waves ที่ใช้ในการคาดการณ์ภาวะเศรษฐกิจถดถอยในระดับมหภาค “wave 4 อาจไปแตะระดับสูงสุดในช่วงต้นปี 2024 หลังจากนั้นตลาดจะถึงจุดที่เกิดกาล่ม” Zeberg เตือน

ทุกสายตาจับจ้องไปที่ไตรมาสที่ 3-4 ของปี 2023

ด้วยเหตุนี้ไตรมาสที่ 4 ปี 2023 จึงอาจเป็นช่วง “ขาขึ้น” รอบสุดท้ายของตลาดรอบนี้ Zeberg ไม่เห็นด้วยกับคำกล่าวของ CEO ของ Bank of America เกี่ยวกับการมองภาพตลาดในระยะกลางออกมาดีเช่นนั้น

Zeberg เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องเป็นนักคาดการณ์สาย bearish ของคริปโตและ Bitcoin (BTC) เขาเป็นหนึ่งในคนที่ทำนายตลาดออกมาในมุมที่ไม่ดีเท่าไหร่นักเมื่อตอนปี 2020

โดยเขาคาดการณ์เอาไว้ตอนปี 2020 ว่า Bitcoin จะร่วงลงมาที่ $1,760 ซึ่งมันต่ำกว่าจุดต่ำสุดจริง ๆ อยู่เกือบ 50% ในตอนที่ Bitcoin ทำจุดต่ำสุดของตลาดรอบนั้นเอาไว้ในวันที่ 13 มีนาคม 2020

ที่มา : U.Today