<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาด USDC ลดฮวบกว่า 6,300 ล้านดอลลาร์นับตั้งแต่หลุด peg จาก $1

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

USD Coin (USDC) กำลังดิ้นรนในการกลับไป peg ที่ $1 ให้ได้ หลังจากที่ได้เปิดเผยว่ามีเงินสดสำรองบางส่วนที่ของ USDC ติดอยู่ใน Silicon Valley Bank

ทาง Circle ได้ออกมากล่าวว่าเงินสำรอง 3,300 ล้านดอลลาร์จาก $40,000 ล้านดอลลาร์ที่ค้ำให้กับทาง USDC ถูกล็อคเอาไว้อยู่ใน Silicon Valley Bank ซึ่งตอนนี้อยู่ในการควบคุมของ FDIC

การเปิดเผยดังกล่าวก่อให้เกิดการแห่เทขาย USDC จำนวนมากทำให้มูลค่าตลาดของเหรียญลดลง 6,300 ล้านดอลลาร์ในชั่วข้ามคืน โดยมีการซื้อขายเหรียญที่ 0.91 ดอลลาร์ ณ เวลาที่เผยแพร่

Circle กำลังร่วมก๊วนกับบริษัทจำนวนมากในการเรียกร้องให้รัฐบาลสหรัฐฯ เข้ามาช่วยเหลือ Silicon Valley Bank ซึ่งนี่เป็นแหล่งที่ตั้งของบริษัทร่วมทุนมากกว่า 2,500 เจ้า

“เช่นเดียวกับลูกค้าและผู้ฝากเงินรายอื่น ๆ ที่ใช้บริการด้านการธนาคาร ของ SVB ทาง Circle นั้นได้เข้าร่วมในการเรียกร้องให้ธนาคารที่มีความสำคัญในระบบเศรษฐกิจของสหรัฐฯ เช่นนี้สามารถดำเนินกิจการได้ต่อไปและจะปฏิบัติตามคำแนะนำของหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐและรัฐบาลกลาง”

Silicon Valley Bank ได้ปิดตัวลงเมื่อวันที่ 10 มีนาคมโดยหน่วยงานกำกับดูแลในแคลิฟอร์เนีย หลังจากรายงานผลประกอบการออกมาพบว่าขาดทุนกว่า 1,800 ล้านดอลลาร์จากการขายพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯเป็นหลัก

พันธบัตรสหรัฐถือเป็นวิธีที่ปลอดภัยสำหรับธนาคารในการกระจายความเสี่ยง แต่การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างรุนแรงของ Fed ได้ส่งผลให้ราคาพันธบัตรของพวกเขาลดลง

ที่มา : DailyHodl