<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Vitalik Buterin ได้แปลง Ethereum มูลค่ากว่า 7 แสนดอลลาร์ไปเป็นเหรียญ USDC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Vitalik Buterin ได้โอนเหรียญ Ethereum จำนวน 500 ETH หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 7.4 แสนดอลลาร์ ไปยัง Reflexer protocol เพื่อ mint เหรียญ RAI และหลังจากนั้นก็เปลี่ยนเป็นเหรียญ USDC ซึ่งนี้ถือเป็นการเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ เมื่อพิจารณาถึงสภาพตลาดในตอนนี้

นาย Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง Ethereum ได้มีการเคลื่อนไหวที่สนใจหลายครั้งในช่วงที่ตลาดเกิดความผันผวน และการเคลื่อนไหวครั้งนี้ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เนื่องจากเขาได้ Reflexer Protocol เพื่อแปลง ETH เป็น USDC

Reflexer Protocol เป็นแพลตฟอร์ม Decentralized stablecoin ที่มีเป้าหมายในการนำความเสถียรภาพมาสู่พื้นที่ คริปโต แพลตฟอร์มดังกล่าวได้ใช้เหรียญ RAI ซึ่งเป็นเหรียญ Stablecoin ที่ถูกค้ำด้วยเหรียญ ETH โดยเหรียญ RAI ได้ออกแบบมาให้มีความเสถียรมากกว่า Bitcoin หรือ Ethereum ซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่มีความผันผวนสูง

การที่นาย Buterin ได้ใช้เหรียญ RAI ในการแปลงเหรียญ Ethereum และนำเหรียญ RAI ไปแปลงเป็น USDC นั้นอาจจะมีเหตุผลสำคัญบางอย่าง โดยหนึ่งในเหตุผลนั้นอาจจะเป็นการใช้เขาต้องการลดความเสี่ยงที่เกิดจากการผันผวนของตลาดด้วยการใช้เหรียญ RAI 

อีกเหตุผลหนึ่งก็คือ นาย Vitalik Buterin อาจจะต้องการให้เห็นถึงความสำคัญของการใช้เหรียญ Stablecoin ในโลก DeFi 

การเคลื่อนไหวของนาย Buterin ได้แสดงให้เห็นว่าแม้แต่ผู้ที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลกคริปโตก็ยังใช้ประโยชน์จากการหลุด Peg ของเหรียญ USDC เนื่องจากเขาแน่ใจว่ากลไกที่อยู่เบื้องหลังเหรียญ USDC จะทำให้ราคาของมันกลับไปที่ 1 ดอลลาร์ได้

Source: U.Today