<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเหนือ 23,500 ดอลลาร์หลัง USDC กลับมาตรึงมูลค่าดอลลาร์อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้ Bitcoin เพิ่งกลับมาทำระดับราคาเหนือกว่า 23,500 ดอลลาร์อีกครั้งหลังจากที่สถานการณ์การล่มสลายของธนาคาร Signature Bank และ Silicon Valley Bank เริ่มกลับมาดียิ่งขึ้น พร้อมกับเหรียญ Stablecoin ยักษ์ใหญ่อย่าง USDC ที่กลับมาตรึงมูลค่าดอลลาร์ได้อีกครั้ง 

เมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อน FED ได้เรียกประชุมพิเศษเพื่อมุ่งสร้างความเชื่อมั่นของระบบธนาคาร หลัง Silicon Valley Bank ล้มละลาย อีกทั้ง Joe Biden ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาได้ออกมาให้ความมั่นใจแก่ชาวอเมริกันว่าระบบธนาคารปลอดภัยหลังจากล่มสลายอย่างแน่นอน

“ชาวอเมริกันสามารถมั่นใจได้ว่าระบบธนาคารปลอดภัย”

ที่มา : TradingView

ทั้งนี้ Biden ยังได้กล่าวเพิ่มเติมเพื่อเป็นการตอกย้ำความปลอดภัยของธนาคารอีกว่า 

“ลูกค้าทุกคนที่มีเงินฝากกับธนาคารเหล่านี้สามารถวางใจได้ว่าพวกเขาจะได้รับการคุ้มครองและจะสามารถเข้าถึงเงินของพวกเขาได้ตั้งแต่วันนี้”

เมื่อเช้านี้หน่วยงานด้านการเงินของสหรัฐได้เข้ารับรองการคืนเงินเต็มจำนวนของเงินฝากลูกค้าของ Silicon Valley และ Signature Bank 

อย่างที่ทราบกันดีธนาคาร Silicon Valley ถูกปิดโดยหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐแคลิฟอร์เนียหลังจากล้มเหลวในการรับมือกับกระแสเงินที่ไหลออกในวันศุกร์ ก่อนที่จะปิดตัวลงในวันอาทิตย์ สิ่งนี้ทำให้หน่วยงานกำกับดูแลของนิวยอร์กได้ยึด Signature Bank “เพื่อปกป้องผู้ฝากเงิน” 

อย่างไรก็ตามราคา Bitcoin ปัจจุบันยังคงซื้อขายอยู่ราว 23,300 ดอลลาร์ซึ่งได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 13.94% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาและเพิ่มขึ้น 6.25% ใน 7 วันที่ผ่านมา