<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ $22,000 อย่างรุนแรงอีกครั้ง หลังมีข่าวว่ารัฐบาลสหรัฐฯ จะปกป้องลูกค้า Silicon Valley Bank

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ bitcoin พุ่งทะลุ 22,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรงหลังจาก Washington Post รายงานว่าหน่วยงานรัฐบาลกลางของสหรัฐอเมริกากำลังพิจารณาที่จะปกป้องเงินฝากที่ไม่มีหลักประกันที่ถูกฝากที่ Silicon Valley Bank (SVB) หากไม่มีผู้มาอุ้มซื้อกิจการธนาคารต่อ โดยก่อนหน้านี้ SVB ได้ล่มสลายลงเมื่อสัปดาห์ที่แล้วหลังจากที่เกิดเหตุการณ์แบงค์รันมูลค่าสูงถึง 4.2 หมื่นล้านดอลลาร์

ประมาณ 85% ของผู้ฝากเงินใน SVB ถือครองเงินในบัญชีที่ไม่ได้ประกัน FDIC ซึ่งหมายความว่าหากไม่มีการดำเนินการของรัฐบาลกลางหรือการซื้อธนาคารโดยสมบูรณ์ เงินเหล่านั้นอาจเรียกคืนไม่ได้

เพื่อหลีกเลี่ยงความตื่นตระหนกและการสูญเสียความเชื่อมั่นในระบบการเงิน เจ้าหน้าที่ของกระทรวงการคลัง ธนาคารกลางสหรัฐ และ Federal Deposit Insurance Corp. ได้หารือเกี่ยวกับการปกป้องเงินฝากที่ไม่มีหลักประกันทั้งหมด โดยหนังสือพิมพ์ Washington Post รายงานโดยอ้างถึงบุคคล 3 คนที่พูดโดยไม่เปิดเผยชื่อ

การดำเนินการของรัฐบาลอาจเป็นไปได้ หากพบว่าไม่มีหน่วยงานเอกชนใด ๆ สนใจเข้ามาอุ้มซื้อ SVB โดยการเสนอราคามีกำหนดในช่วงบ่ายวันนี้ โดยมีการอ้างถึงบุคคลสองคนที่คุ้นเคยกับการประมูล

หากไม่มีการช่วยเหลือหรือซื้อ บริษัทที่ฝากเงินที่ธนาคาร SVB อาจประสบปัญหาในการหมุนเงิน หรือจัดการธุรกรรมทางการเงินได้

ราคาของ bitcoin เพิ่มขึ้นจากข่าวการช่วยเหลือหรือการซื้อที่เป็นไปได้ โดยกระโดดสูงถึง $22,120 ในการซื้อขายล่าสุดบน Bitstamp ก่อนที่จะย่อตัวลงมาเล็กน้อยอยู่ที่ 21,890 ดอลลาร์

ที่มา: coindesk