<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เผยเหรียญ Altcoin ม้ามืดที่อาจมีศักยภาพเติบโตไม่แพ้กับ Avalanche

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain
<strong>บทความนี้เป็นบทความสปอร์เซอร์</strong>

โปรเจกต์คริปโตหลายๆ ยังฟื้นตัวจากการล่มสลายของตลาดได้ไม่ดีนัก คุณอาจสงสัยว่าปี 2023,  Avalanche จะไปได้ไกลแค่ไหน (มันดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่) และในบทความนี้คุณจะได้ทราบเหตุผลว่าทำไมในปีนี้ Avalanche อาจแสดงศักยภาพได้ไม่ดีนักและทำไมนักลงทุนถึงพิจารณาว่าโปรเจกต์ GameFi อย่าง Metacade เป็นตัวเลือกที่ดีกว่าแทน 

Avalanche (AVAX) ไม่สามารถเฉิดฉายจากตลาดที่แออัดได้

 Avalanche เป็นเครือข่าย Layer-1 ที่ยังค่อนข้างใหม่ เปิดตัวเมื่อเดือนกันยายน 2020 เหมือนกับโซลูชัน Layer-1 รุ่น 3 อื่นๆ Avalanche มีเป้าหมายที่จะแก้ปัญหาการปรับขนาด, ความปลอดภัย และการกระจายศูนย์ที่เป็นปัญหาหลักของคริปโต หรือที่รู้จักกันในชื่อ Blockchain Trilemma 

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะเป็นคริปโตเคอร์เรนซีที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดอันดับ 17 โดยมีมูลค่าตลาดมากกว่า $6 พันล้าน Avalanche ก็ต้องเจอกับการวิจารณ์ว่ามันขาดการใช้งานจริง และมีการใช้งานที่จำกัด โดยเฉพาะเมื่อเปรียบเทียบกับโปรเจกต์ที่คล้ายคลึงกันอย่าง Ethereum, BNB และ Solana เนื่องจากด้าน Layer-1 มีการแข่งขันสูง Avalanche ดูจะไม่สามารถแยกตัวเองให้เด่นกว่าคู่แข่งได้ และผลลัพธ์ก็ทำให้ศักยภาพราคาออกมาไม่ดีนัก

ในช่วงตลาดร่วงของปี 2022, AVAX ราคาร่วงลงอย่างรุนแรง สูญเสียมูลค่าไปมากกว่าโปรเจกต์อื่นๆ โดยราคาลดลงกว่า -92% จากราคาสูงสุดที่ $147 เมื่อเดือนตุลาคม 2021 ไปถึงจุดต่ำสุดที่ $10.70 ในช่วงเริ่มต้นปีนี้

ในขณะนั้นเอง Ethereum มีราคาลดลง -82% จากราคาสูงสุดช่วงตลาดกระทิงมายังจุดต่ำสุดของปีเมื่อเดือนมิถุนายน Avalanche ทำศักยภาพได้แย่เป็นอย่างมาก แสดงให้เห็นว่านักลงทุนระวังมากเพียงใดในการเข้าซื้อโปรเจกต์ที่มีการเก็งกำไรสูง

คาดการณ์ราคา Avalanche (AVAX)

มุมมองเชิงลบนี้ได้ทำให้นักวิเคราะห์หลายๆ คนมองการคาดการณ์ราคา Avalanche สำหรับปี 2023 ไม่ค่อยดีนัก หลังจากที่เพิ่งเกิดสัญญาณขาลงครั้งแรกในรอบเดือน นักวิเคราะห์หลายๆ คน คาดการณ์ราคาระยะสั้นของ Avalanche ไว้ที่ประมาณ $13 ลดลง -35% จากราคาปัจจุบันที่ $20

ในสถานการณ์ด้านบวก การคาดการณ์ราคา Avalanche อยู่ที่ประมาณ $40 ภายในสิ้นปี 2023 – ซึ่งดูไม่เยอะนักสำหรับตลาดกระทิง ถ้าตลาดคริปโตราคายังร่วงต่อไป ผู้เชี่ยวชาญหลายๆ คนคาดการณ์ว่า AVAX อาจทำราคาต่ำสุดที่ $7.60 ร่วงลง 62% จากราคาปัจจุบัน

Metacade (MCADE) อาจเป็นผู้นำในด้าน Play-to-Earn

พิจารณาจากศักยภาพที่แย่ของ AVAX ในช่วงตลาดคริปโตร่วงรอบที่ผ่านมา นักลงทุนหลายๆ คนได้ค้นหาโปรเจกต์ที่จะสามารถทำกำไรในปี 2023 ได้ดีกว่า หนึ่งในนั้นคือ Metacade แพลตฟอร์ม GameFi ที่ได้แสดงศักยภาพในช่วง Presale ได้อย่างยอดเยี่ยม Metacade เป็นศูนย์กลางชุมชน Play-to-earn (P2E) ที่สมาชิกสามารถเชื่อมโยงกันได้ เกมเมอร์ที่มีความชอบเหมือนกัน, เพิ่มรายได้จาก GameFi และมีส่วนร่วมสร้างอนาคตของวงการเกม

วิสัยทัศน์ของ Metacade คือช่วยให้ทุกคนประสบความสำเร็จในโลก P2E นั่นคือเหตุผลว่าทำไมแพลตฟอร์มของ Metacade ถึงมีฟีเจอร์ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยผู้เล่นอย่างเต็มรูปแบบ เช่น ฟอรั่มสำหรับพูดคุยเกี่ยวกับกลยุทธ์ ไปจนถึงการแชร์ Alpha จากผู้เล่น P2E ที่มีประสบการณ์

เพื่อจูงใจให้สมาชิกแชร์ความรู้กับชุมชนมากขึ้น Metacade จะให้รางวัลโทเคน MCADE ทุกครั้งที่พวกเขาแชร์รีวิว, เทคนิค หรือเนื้อหาที่มีคุณค่าอื่นๆ ถึงจะทำให้ Metacade มีศักยภาพที่จะกลายเป็นเป้าหมายของผู้ใช้บน Web3 ที่ทุกคนสามารถมาเรียนรู้เกี่ยวกับเกม P2E และสร้างรายได้จากเกม P2E ได้

โอกาสการสร้างรายได้อื่นๆ เช่น การแข่งขันทั่วไป และการจับรางวัล, การทดสอบเกมและให้คำติชมเกมมาใหม่ล่าสุดเพื่อรับรางวัลเป็นเงิน หรือแม้แต่กระดานงานว่างที่จะเปิดตัวในปี 2024 ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ Metacade ได้รับความสนใจอย่างมากในช่วง Presale แต่อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์ที่น่าตื่นเต้นที่สุดฟีเจอร์หนึ่งของ Metacade ก็คือโปรแกรม Metagrant

สรุปใจความสำคัญคือ Metagrants ช่วยให้ชุมชนสามารถสนับสนุนเงินทุนให้กับเกม P2E ใหม่ล่าสุดได้อย่างเป็นประชาธิปไตย ด้วยการโหวตเลือกว่าผู้พัฒนารายใดที่พวกชุมชนเชื่อว่าควรได้เงินสนับสนุน เกมที่เสร็จมบูรณ์จะถูกเพิ่มความไปในอาร์เคดเสมือนของ Metacade เพื่อให้ทุกคนได้เล่นและสนุกกับเกมนั้นได้ โปรแกรมนี้เป็นการปลูกฝังความรู้สึกในการเป็นเจ้าของร่วมกันของชุมชน และการมีส่วนร่วม ไม่เหมือนกับแพลตฟอร์มโซเชียลบน Web3 อื่นๆ และหากมีเกมใดซักเกมหนึ่งได้รับความนิยม อาจช่วยทำให้ Metacade เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง

คาดการณ์ราคา Metacade (MCADE)

ด้วยการนำเสนอที่ไม่เหมือนใครของ Metacade ทำให้การ Presale โทเคน MCADE ที่กำลังจัดขึ้นถูกขายหมดอย่างรวดเร็ว โทเคนถูกขายหมดไปแล้วกว่า $9.3 ล้าน ในเวลาเพียง 15 สัปดาห์ตั้งแต่เปิดตัว โดยแต่ละขั้นตอนการ Presale ถูกขายหมดเร็วขึ้นมากขึ้นเรื่อยๆ

เพราะเหตุนี้ ผู้เชี่ยวชาญจึงมองโทเคน MCADE ว่ามีศักยภาพด้านบวกเป็นอย่างมาก ราคา Presale จะสิ้นสุดที่ $0.02 ต่อโทเคน แต่หลายๆ คน คาดการณ์ว่า MCADE อาจมีราคาอยู่ที่ $0.25 เมื่อถึงช่วงสิ้นปี 2023 – ทำกำไรเพิ่มขึ้นมากถึง 1,150% ในเวลาไม่ถึงหนึ่งปี

บางคนถึงขั้นคาดการณ์ว่าราคา Metacade จะอยู่ที่ระหว่าง $0.40 และ $0.60 ถ้า MCADE ไปได้ถึง $0.60 ถึงแม้นักลงทุนที่เข้าลงทุนในช่วงสิ้นสุดการ Presale ก็อาจทำกำไรก้อนโตได้ถึง 2,900%

Metacade (MCADE) เป็นโอกาสการลงทุนที่ดีกว่ามาก

เห็นได้ชัดว่าการคาดการณ์ราคา Avalanche ดูไม่น่าตื่นเต้นนัก ในกรณีดีที่สุด AVAX จะมีราคาเพิ่มขึ้นสองเท่า แต่ในกรณีแย่ที่สุด ราคาอาจลดลง -63% ยังไม่รวมถึงมีตัวเลือกโปรเจกต์ Layer-1 ที่ดีกว่าอีกมากมาย มันดูเป็นเรื่องยากที่จะแนะนำให้ลงทุน AVAX ในตอนนี้

เมื่อเปรียบเทียบกับ MCADE โทเคน MCADE ได้แสดงศักยภาพในช่วงการ Presale ได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นผลมาจากฟีเจอร์ที่ถูกวางแผนมาอย่างดีเพื่อตอบรับความต้องการของเกมเมอร์ P2E และการเอาชุมชนเป็นที่ตั้ง อย่าลืมว่าการคาดการณ์ราคา MCADE นั้นเป็นราคาสิ้นสุดการ Presale กำไรจะเพิ่มมากขึ้นถ้าหากคุณเข้าลงทุนตอนนี้ทันที ปัจจุบัน MCADE ขายอยู่ที่ราคา $0.017

ผู้สนใจควรรีบเข้าลงทุนให้เร็ว อย่างไรก็ตาม ตามที่ได้กล่าวไป การ Presale แต่ละขั้นถูกขายหมดเร็วขึ้นเรื่อยๆ นั่นหมายความว่าถ้าคุณช้าคุณอาจพลาดโอกาสสำคัญนี้ได้ ถ้าคุณกำลังคิดจะลงทุน AVAX มันอาจถึงเวลาที่คุณควรจะพิจารณาอีกครั้งแล้ว ลองมาดูการ Presale ของ MCADE แทน ก่อนที่จะสายไป

  • คุณสามารถซื้อ Avalanche (AVAX) ที่ eToro ที่นี่
  • คุณสามารถเข้าร่วมการ Presale ของ Metacade ที่นี่

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้