<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผุดอีกโปรเจกต์ ! Elon Musk เตรียมสร้างเมืองของตัวเอง ในชื่อว่า “Snailbrook”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เห็นได้ชัดว่า Elon Musk หันเหความสนใจของเขาออกจากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย Twitter และกำลังมุ่งหน้าพัฒนาโปรเจกต์ใหม่อีกแล้ว โดยในขณะนี้ Musk กำลังวางแผนจะสร้าง “เมือง” สำหรับพนักงานของ Tesla, Boring และ SpaceX

รายงานจาก The Wall Street Journal เปิดเผยว่า Musk ได้รับที่ดิน 3,500 เอเคอร์ในรัฐเท็กซัส (ประมาณ​ 14.16 ตารางกิโลเมตร) ซึ่งเขาจะนำที่ดินส่วนนี้ไปสร้างเมืองสำหรับให้พนักงานอาศัยอยู่ โดยเมืองดังกล่าวจะมีชื่อว่า “Snailbrook” ซึ่งชื่อนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากมาสคอตของบริษัท Boring Company

รายงานข่าวของ WSJ อ้างถึงโฉนดของเคาท์ตี ตลอดจนอีเมลถึงเจ้าหน้าที่เคาท์ตีและการสื่อสารภายใน นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่าพนักงานของบริษัท Boring ได้รับเชิญให้สมัครเป็นผู้พักอาศัยในเมืองใหม่แล้ว โดยค่าเช่ารายเดือนสำหรับบ้านขนาด 2-3 ห้องนอนจะอยู่ที่ประมาณ 800 ดอลลาร์ หรือประมาณ 27,700 บาท

เป็นไปได้ว่าเมือง Snailbrook น่าจะตั้งอยู่ใน Bastrop County ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้กับนครออสตินของรัฐเท็กซัส เนื่องจาก Musk ได้ดำเนินการจัดตั้งโรงงานสำหรับ Tesla, Boring และ SpaceX ในพื้นที่ทั่วไปของเท็กซัสนี้มาอย่างต่อเนื่อง

เมื่อปีที่แล้ว Tesla ได้เปิดโรงงาน Gigafactory แห่งใหม่สำหรับการผลิตในออสติน หลังจากที่ Musk ย้ายจากแคลิฟอร์เนียไปยังรัฐเท็กซัสเมื่อปี 2020 โดยมีสาเหตุมาจากการแพร่ระบาดของโรค COVID-19

นอกจากนี้ เมือง Snailbrook จะรวมโรงเรียน Montessori สำหรับการศึกษาของเด็ก ๆ และจะมีการจัดเลือกตั้งนายกเทศมนตรีประจำเมืองของตนเองอีกด้วย

ที่มา: hypebeast