<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สุดสลด ! นักศึกษาอินเดียตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง หลังตกเป็นเหยื่อโปรเจกต์ Bitcoin Scam

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้มีรายงานว่านักศึกษา B.Com ปีสองจากเมืองลัคเนาของอินเดียได้แขวนคอตัวเอง หลังจากสูญเสียเงินลงทุนใน bitcoin มูลค่า 3.5 แสนล้านแลกห์ (4,200 ดอลลาร์) ให้กับโปรเจกต์ Scam

ภาวะซึมเศร้าแล้วฆ่าตัวตาย

จากการรายงานของสื่อข่าวท้องถิ่น Hindustan Times หนุ่มนักศึกษาชาวอินเดียได้โอนเงินจำนวนนี้ผ่านบริษัทลงทุน crypto ออนไลน์ ซึ่งก่อนหน้านี้เขาได้รู้จักบริษัทดังกล่าวผ่าน Telegram เมื่อบริษัทได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะให้ผลตอบแทนคืนกลับมาก้อนโต จึงทำให้นักเรียนโอนเงิน จำนวนมากกว่า 4,200 ดอลลาร์ในรูปแบบ bitcoin ไปให้กับบริษัทดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนของเขาแม้แต่แดงเดียว นั่นจึงเป็นเหตุผลให้เขาขอเงินคืนในเวลาต่อไป แต่ตัวแทนขององค์กรที่เขาติดต่อด้วย กลับไม่รับสายและตัดการติดต่อกับเขาในทุกช่องทาง ทำให้หนุ่มรายนี้รู้สึกหดหู่ใจและกระตุ้นให้เขา “คิดที่จะจบชีวิตของตัวเอง”

จากการสืบสวนเบื้องต้นพบว่า เรื่องราวการลงทุนของหนุ่มนักศึกษารายนี้เป็นเรื่องจริงและบริษัทดังกล่าวก็มีอยู่จริง ซึ่งหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายจะดำเนินการสอบสวนคดีนี้เพิ่มเติม หากครอบครัวของเด็กชายยื่นเรื่องร้องเรียน ทั้งนี้ Arya ยังยืนยันว่าการเสียชีวิตเป็นผลมาจากการฆ่าตัวตาย เนื่องจากนักเรียนได้ใช้ผ้าแขวนคอตัวเอง

“ศพถูกส่งไปชันสูตร รายงานยืนยันการเสียชีวิตเนื่องจากการฆ่าตัวตาย… จากการสอบสวนเบื้องต้น เด็กชายคนนี้ได้แขวนคอตัวเองหลังจากสูญเงินทั้งหมดไป”

อย่างไรก็ดีเหตุการณ์ร้ายแรงถึงชีวิตเช่นนี้ ไม่ได้มีแค่เหตุการณ์นี้เพียงเหตุการณ์เดียวเท่านั้น โดยก่อนหน้านี้ในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว หลังจากการล่มสลสายของ Terra ก็ส่งผลให้นักลงทุนบางคนตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง เนื่องจากภาวะซึมเศร้าจากการสูญเสียเงินลงทุนครั้งร้ายแรง

มีรายงานว่าชายชาวไต้หวันรายหนึ่งได้กระโดดออกจากอพาร์ตเมนต์ของเขาบนชั้น 13 หลังจากสูญเงินเกือบ 2 ล้านดอลลาร์ ซึ่งก่อนหน้านี้เขาได้ลงทุนใน LUNA ซึ่งเป็นโทเค็นดั้งเดิมของ Terraform Labs ซึ่งร่วงลดลงจนแทบเป็นศูนย์ในไม่กี่วันเมื่อฤดูใบไม้ผลิที่แล้ว

ทั้งนี้ Daily Mail แจ้งเกี่ยวกับผู้ที่ประสบปัญหาทางจิตและคิดที่จะปลิดชีวิตตัวเองในอีกไม่กี่วันหลังจากการล่มสลาย และแนะนำให้ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อให้อดทน เข้มแข็งและยืนหยัดอยู่ท่ามกลางคนที่พวกเขารักในช่วงเวลาที่ยากลำบาก

ที่มา : cryptopotato