<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย Circle เผาเหรียญ USD Coin มากกว่า 314 ล้าน USDC ในวันนี้ ก่อนจะกลับมา Peg ในท้ายที่สุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

USDC กำลังกลับเข้าสู่การตรึงมูลค่าดอลลาร์อีกครั้งหลังจากที่ตกสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ 0.87 ดอลลาร์เมื่อสองวันก่อน

Watchers ตามแพลตฟอร์มการวิเคราะห์ Web 3.0 แสดงให้เห็นว่ากระเป๋าเงินดิจิทัลได้โอนเงินจำนวน 314.167 ล้าน USDC จาก Circle ไปยัง Ethereum null address หรือกระเป๋าเงิน 0x00 ในวันที่ 13 มีนาคม ซึ่งโดยทั่วไปแล้วนั่นหมายความว่าโทเคนเหล่านี้จะถูกลบออกจากอุปทานหมุนเวียนอย่างถาวร

เมื่อวันก่อน Circle ได้ประกาศว่าได้ร่วมมือกับ Janet Yellen รัฐมนตรีคลังสหรัฐและหน่วยงานกำกับดูแลอื่น ๆ เพื่อเปิดให้ผู้ฝากเงินกับ Silicon Valley Bank (SVB) ซึ่งคิดเป็น 3.3 พันล้านดอลลาร์หรือ 8% ของเงินสำรอง USDC ทั้งหมดสามารถเข้าถึงเงินทุนของพวกเขาได้อย่างเต็มจำนวน

วันนี้ Jeremy Allaire ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Circle แสดงความคิดเห็นว่า

“ความน่าเชื่อถือ ความปลอดภัย และความสามารถในการกลับมาตรีงมูลค่าดอลลาร์ในอัตรา 1:1 มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อ Circle แม้เมื่อต้องเผชิญกับการล่มสลายของธนาคารที่ส่งผลกระทบต่อตลาด crypto เรารู้สึกยินดีที่ได้เห็นรัฐบาลสหรัฐและหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินร่วมดำเนินการตามขั้นตอนเพื่อลดความเสี่ยงให้กับระบบธนาคารพาณิชย์”

อย่างที่ทราบกันดีเหรียญ USDC ได้รับการออกแบบให้แลกได้ในอัตรา 1:1 ด้วยกับมูลค่าเงินของดอลลาร์สหรัฐฯ พร้อมทั้งเหรียญถูกกำหนดโดยหลักประกันของเหรียญตามสัดส่วนของการสร้างและเผาโทเคนใหม่

แต่เมื่อวันที่ 10 มีนาคม โทเคนดังกล่าวถูกระงับหลังจาก SVB ซึ่งเป็นธนาคารผู้ดูแลทรัพย์สินของ Circle ได้รับความเดือดร้อนจากการดำเนินการของธนาคารที่ล้มเหลวทำให้หน่วยงานกำกับดูแลของรัฐบาลกลาง รวมถึง Federal Deposit Insurance Corporation เข้าแทรกแซงอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน USDC กำลังซื้อขายอยู่ราว 0.9958 ดอลลาร์เมื่อเทียบกับ 0.87 ดอลลาร์เมื่อสองวันก่อนนั้นถือว่าเป็นการกลับมา peg อย่างแข็งแกร่งเลยทีเดียว แม้จะเกิดการสูญเสียอย่างมหาศาลในช่วงที่ผ่านมาจำนวนมากก็ตาม