<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลูกค้าของ Silicon Valley Bank (SVB) สามารถเข้าถึงเงินทุนได้แล้วหลัง FDIC พยายามสร้าง Bridge Bank ใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันนี้ธนาคารได้กลับมาให้บริการสินเชื่อและการบริการอื่น ๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้วตามกำหนดเวลาปกติในวันจันทร์หลังจากที่เปลี่ยนไปใช้  Bridge Bank ใหม่

เมื่อไม่นานมานี้ผู้ฝากเงินของ Silicon Valley Bank (SVB) จะสามารถเข้าถึงเงินของพวกเขาได้อย่างเต็มที่ตั้งแต่เช้าวันจันทร์ โดย Federal Deposit Insurance Corporation(FDIC) กล่าวว่า

“หลังจากยืนยันการโอนเงินฝากไปยัง Bridge Bank ใหม่สำเร็จผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเงินของพวกเขาได้ทันที”

ทั้งนี้  Bridge Bank ใหม่มีชื่อว่า Silicon Valley Bank NA ซึ่งจะดำเนินการโดย FDIC จะมีเวลาทำการปกติทั่วไปและข้อมูลลูกค้าจะถูกโอนย้ายโดยอัตโนมัติ ตามคำแถลงในการแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์

Federal Deposit Insurance Corporation ได้กล่าวเพิ่มเติมสำหรับคำแถลงการณ์ดังกล่าวว่า

“ผู้ฝากเงินทั้งหมดของสถาบันจะหายเป็นปกติ จะไม่มีความสูญเสียใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการแก้ปัญหาของ Silicon Valley Bank ที่จะตกเป็นภาระของผู้เสียภาษีอีกต่อไป”

การโอนทั้งหมดจะได้รับการอนุมัติโดยหน่วยงานกำกับดูแลด้านการธนาคารในวันอาทิตย์ โดยใช้บทบัญญัติที่ออกแบบมาเพื่อปกป้องระบบการเงินที่ล้มเหลวหลังจากที่ FDIC ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้รับโอนจากธนาคารเมื่อวันศุกร์

อย่างไรก็ตาม FDIC ยังเสนอชื่อให้ Tim Mayopoulos เป็น CEO ของ Silicon Valley Bank, NA Mayopoulos ซึ่งเขาเป็นอดีตประธานของ Blend Labs และอดีต CEO ของ Federal National Mortgage Association สถาบันทางการเงินขนาดใหญ่แห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา