<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Changpeng Zhao CEO ของ Binance เผยไม่มีแผนที่จะเข้าซื้อ CoinDesk ในราคา 2.59 พันล้านบาทอย่างแน่นอน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในทวีตล่าสุด CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง Binance ตลาดแลกเปลี่ยนคริปโตรายใหญ่Changpeng Zhaoหรือที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในชื่อ CZ ระบุว่าบริษัทของเขาไม่มีแผนที่จะซื้อยักษ์ใหญ่ด้านข่าวคริปโตของ CoinDesk

ในทวีตล่าสุดของ Changpeng Zhao CEO ของ Binance กระดานเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ระดับโลกหรือที่รู้จักกันดีในนาม CZ ได้ระบุว่าบริษัทของเขาไม่มีแผนที่จะเข้าซื้อบริษัทข่าวคริปโตยักษ์ใหญ่อย่าง CoinDesk อย่างแน่นอน


CoinDesk ถูกวางขายหลังจากผู้ก่อตั้งกลุ่มสกุลเงินดิจิทัลที่นำโดยมหาเศรษฐี Barry Silbert ประสบปัญหาด้านสภาพคล่องหลังจากการล้มละลายของ Genesis บริษัทที่ให้ยืมเงินดิจิทัล DCG ของ Silbert ซื้อ CoinDesk กลับมาในปี 2559 ด้วยมูลค่ากว่าครึ่งพันล้านเหรียญสหรัฐ

เมื่อเร็ว ๆ นี้บทความของสำนักข่าวแห่งหนึ่งได้กล่าวถึง Binance Capital Management (BCM) ว่ากำลังจะวางแผนที่จะซื้อ CoinDesk ในราคา 75 ล้านดอลลาร์จาก CoinMarketCap 

ก่อนหน้านี้มีรายงานเผยว่าธนาคารพานิชย์ยินดีที่จะจ่ายเงินมากถึง 200 ล้านดอลลาร์เพื่อเข้าซื้อสำนักข่าว อย่างไรก็ตามผู้ซื้อบางรายเชื่อว่าแม้ CoinDesk จะมีอิทธิพลต่อข่าวสารคริปโตอย่างมากแต่นั่นก็เป็นราคาที่แพงเกินไป

นอกเหนือจากธนาคารพานิชย์นิรนามแล้ว Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano chain ยังแสดงความสนใจที่จะซื้อสำนักข่าว crypto ในเดือนมกราคมปีนี้ แต่ Hoskinson ได้แชร์ในสตรีมสดบน YouTube ว่าเขาสนใจที่จะซื้อมันเพื่อนำความซื่อสัตย์ของนักข่าวกลับคืนมา


อย่างที่ทราบกันดี Hoskinson บ่นว่าในอดีต Cardano และตัวเขาเองได้รับการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรมจากสื่อ ทั้งกระแสหลักและคริปโต 

อย่างไรก็ตามถึงกระนั้น CZ ก็แสดงอย่างชัดเจนว่าเขาไม่สนใจที่จะซื้อกิจการ CoinDesk เขาบอกว่า

“อาจเป็นธุรกิจที่ดี อย่างไรก็ตาม มันไม่สอดคล้องกับความครอบคลุมทางอุตสาหกรรมของ Binance”