<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดัชนีความกลัวและความโลภของ Bitcoin แสดงสถานะเป็น “โลภ” อีกครั้ง หลังราคายืนเหนือ $24,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากมีข่าวร้าย และข่าวดีที่เกิดขึ้น จนทำให้ราคา Bitcoin ที่ร่วงแรงหลุด 20,000 ดอลลาร์ กลับมายืนเหนือบริเวณระดับราคา 24,000 ดอลลาร์ได้อีกครั้งนั้น เป็นเรื่องที่ทำให้เหล่านักลงทุนต่างตาลุกวาวด้วยราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงและรวดเร็วเช่นนี้ อาจทำให้นักลงทุนหลายคนมองว่าตลาดกระทิงได้กลับมาแล้ว

ด้านตัวชี้วัดที่แสดงถึงความรู้สึกของชุมชนคริปโต (Crypto Fear and Greed Index) ก็ได้แสดงให้เห็นเลยว่าในตอนนี้นักลงทุนในตลาดนั้นกำลังอยู่โหมด “โลภ”

หลังจากมีข่าวร้ายเกี่ยวกับธนาคารคริปโต จนทำให้ราคาร่วงดิ่ง แต่เฟดก็ยังไม่วายนำข่าวดีมาให้จนทำให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นแรงขนาดนี้ จนตอนนี้ราคา Bitcoin อยู่ที่ระดับราคา 24,394 ดอลลาร์ และตัวชี้วัดความเชื่อมั่นของนักลงทุนคริปโตอย่าง Crypto Fear and Greed Index ก็เปลี่ยนสถานะจาก ‘ปกติ’ เป็น ‘โลภ’

สำหรับแนวโน้มต่อไปสำหรับ Bitcoin นั้นไม่แน่ว่าครั้งนี้ก็อาจจะขึ้นมาเทสที่ระกับแนวต้านสำคัญ 25,000 ดอลลาร์ก่อนจะร่วงดิ่งอีกครั้ง หรือการขึ้นในครั้งนี้ก็อาจจะผ่านแนวต้านนี้ไปได้สบาย ๆ ไม่ว่าทางไหนเหล่าบรรดานักเทรดอาจจะต้องรอลุ้นกันต่อไปอีกสักหน่อย

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้