<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาด Bitcoin แซงหน้า Meta พร้อมเตรียมขึ้นสู่ Top 10 สินทรัพย์ที่มีมูลค่ามากที่สุดของโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วตลาด Bitcoin และ Crypto ได้ร่วงลงอย่างรุนแรงเนื่องจากธนาคารชั้นนำทั้ง 3 แห่งได้พังทลายลง ส่งผลให้ราคาสินทรัพย์ดิจิทัลต่าง ๆ แย่ลงอย่างเห็นได้ชัด แต่ในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีหลังจากการประกาศของ FED ที่จะเข้าสนับนุนธนาคารด้วยเงิน 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์ส่งผลให้ราคาพุ่งขึ้นอย่างน่าตกใจ

ข้อมูลปัจจุบันแสดงให้เห็นว่ามูลค่าตามราคาคลาดของ Bitcoin แซงหน้า JP Morgan Chase, Exon Mobil, Meta และ Visa แล้ว และตอนนี้ Bitcoin กำลังตามหลังยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีอย่าง Tesla อย่างใกล้ชิด

Bitcoin พุ่งเหนือยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี 

มูลค่าตลาด Bitcoin เพิ่มขึ้นเป็นอันดับที่ 11 เมื่อเทียบกับสินทรัพย์อื่น ๆ ตามมูลค่าตลาดโดยได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 9.7% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาแตะระดับราคาที่ 4.71 หมื่นล้านดอลลาร์

ตลาด Bitcoin ได้แซงหน้า Meta ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีซึ่งปัจจุบันมีมูลค่าตลาดอยู่ราว 4.69 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งก่อนหน้านี้ ณ วันที่ 13 มีนาคมมูลค่าตลาด Bitcoin อยู่ที่ 4.33 แสนล้านดอลลาร์น้อยกว่า Meta อยู่ราว 3.7 หมื่นล้านดอลลาร์

สิ่งที่อาจผลักดัน Bitcoin Rally

ในขณะที่วิกฤตภาคการธนาคารเมื่อเร็ว ๆ นี้ส่งผลกระทบต่อสินทรัพย์ crypto จำนวนมากในสัปดาห์ที่แล้ว แต่สัปดาห์ใหม่นี้เริ่มต้นด้วยข่าวที่กระตุ้นให้ราคาพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงซึ่งคาดว่าอาจมาจากการสนับสนุนของ FED ที่เข้าพยุงธนาคารเพื่อรองรับผลกระทบจากการล่มครั้งล่าสุด 

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม คณะกรรมการธนาคารกลางสหรัฐประกาศว่าจะให้เงินทุนแก่สถาบันผู้ฝากเงินที่มีสิทธิ์เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ฝากเงินได้ โดยหลังจากการประกาศส่งผลให้ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้น 10% และ Ethereum ก็บันทึกราคาที่เพิ่มขึ้น 15% อย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตามการประกาศค่า CPI ล่าสุดนั้นก็ได้ส่งผลให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้นมากที่สุดในรอบ 7 เดือนโดยทำระดับราคาเหนือ 26,000 ดอลลาร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว