<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin พลิกแซง TSMC ขึ้นแท่นสินทรัพย์มูลค่าตลาดอันดับ 12 ของโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า Bitcoin จะมีแนวโน้มไปในทางด้านที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ นับตั้งแต่ต้นปีและลากยาวขึ้นไปเรื่อย ๆ จนไปติดแนวต้านใหญ่ที่ราคา 25,000 ดอลลาร์ 

ด้วยการที่ราคาขึ้นนั้นทำให้มูลค่าตลาดของ Bitcoin มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย โดยในช่วงเดือนกุมพาพันธ์มูลค่าตลาดของ Bitcoin ได้พุ่งไปแตะจำนวน 4.8 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งนับว่าเป็นตัวเลขที่สูงสุดนับตั้งแต่เริ่มปี 2023  

และในปัจจุบันมูลค่าของตลาด Bitcoin ก็มีตัวเลขที่ลดลงมาเล็กน้อยจากมูลค่าของเมื่อเดือนก่อน โดยในปัจจุบันมีมูลค่าอยู่ที่ 4.69 แสนล้านดอลลาร์

นอกจากนั้นแล้วมูลค่าในปัจจุบันของ Bitcoin ยังได้แซงหน้าบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนเทคโนโลยีรายใหญ่ของไต้หวันอย่าง TSMC (TSM) ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วอีกด้วย

นี่ก็นับเป็นเรื่องที่ดี ที่มูลค่าตลาดของ Bitcoin มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งสิ่งนี้อาจบ่งบอกถึงการเป็นที่รู้จักและยอมรับโดยทั่วไปในสังคมปกติแล้ว

ปัจจุบันทองคำยังคงครองตำแหน่งสินทรัพย์ที่มีมูลค่าตลาดนำมาเป็นอันดับ 1  ด้วยมูลค่าตลาด 12.63 ล้านล้านดอลลาร์ และตามมาด้วย Apple ที่อยู่ในอันดับที่ 2 ด้วยมูลค่าตลาด 2.3 ล้านล้านดอลลาร์ สำหรับ Tesla ของ Elon Mask อยู่ที่อันดับ 10 แซงหน้า Meta หรือ Facebook มาเป็นที่เรียบร้อย