<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารชื่อดังหลายแห่งเผย ! ยังเต็มใจร่วมงานกับบริษัท Crypto แม้มีการข่าวปิดตัวของธนาคาร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าธนาคารชื่อดังหลายแห่งจะยังคงเต็มใจที่จะทำงานร่วมกับบริษัทด้าน Crypto แม้ว่าพวกเขาอาจจะจำกัดให้บริการอะไรบางอย่าง ตามข้อความล่าสุดที่ประกาศจาก DCG 

Digital Currency Group (DCG) กลุ่มบริษัทด้าน Crypto เปิดเผยว่า พวกเขากำลังอยู่ระหว่างดำเนินการหาพาร์ทเนอร์ด้านธนาคารรายใหม่ หลังจากเกิดวิกฤตการณ์ล่มสลายของธนาคาร Silicon Valley Bank (SVB), Signature Bank (SBNY) และ Silvergate (SI) ตามข้อมูลจาก CoinDesk

Santander (SAN), HSBC (HSBA), Deutsche Bank (DB), BankProv, Bridge Bank, Mercury, Multis และ Series Financial ยังคงยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับ DCG โดยความพยายามของ DCG ในครั้งนี้ เป็นผลมาจากการถอนตัวของธนาคารต่าง ๆ ออกจากบริษัท Crypto และสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยี จากการที่ธนาคารที่มีความข้องเกี่ยวกับบริษัทเหล่านี้ต่างล่มสลายไปตาม ๆ กัน

DCG ยังได้ติดต่อไปยังธนาคารยักษ์ใหญ่อย่าง BlackRock (BK), JPMorgan (JPM) และ Bank of America (BA) อีกด้วย รวมไปถึงธนาคารต่างชาติอย่าง Revolut ในสหราชอาณาจักรฯ, United Overseas Bank (UOB) ในสิงคโปร์ และ Bank Leumi ในอิสราเอล อีกด้วย

ข้อมูลยังเผยด้วยว่า ธนาคารอาจจำกัดบริการบางอย่างสำหรับบริษัท Crypto ยกตัวอย่างเช่น บริการนายหน้าและตลาดเงิน รวมไปถึงการโอนเงินไปยังบุคคลที่สาม โดยธนาคารดั้งเดิมยังคงยินดีที่จะเปิดบัญชีธนาคารให้แก่บริษัท Crypto แต่จะมีการวางข้อจำกัดต่าง ๆ ตามระดับการยอมรับ Crypto ของธนาคารนั้น ๆ ในขณะที่ Western Alliance และ Bridge Bank ยังคงให้บริการเปิดบัญชีให้แก่บริษัท Crypto ตามปกติ แม้ว่าราคาหุ้นของทั้งสองธนาคารจะร่วงลดลงก็ตาม

โดยตัวแทนจาก DCG จะเข้าหารือกับสมาชิกคณะกรรมการการธนาคารของวุฒิสภาในวันพุธนี้ หลังจากการล่มสลายของ SVB, Signature และ Silvergate


ที่มา: CoinDesk