<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ร่วงลงต่ำกว่าราคา 25,000 ดอลลาร์ อีกครั้ง หลัง Moody ปรับลดความน่าเชื่อถือของระบบธนาคาร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin มักถูกมองว่าเป็นสินทรัพย์เสี่ยงสูงที่มีความผันผวนสูง และความเชื่อนี้ก็ได้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นอีกครั้งเมื่อวานก็เป็นอีกครั้ง หลังจากราคา Bitcoin ได้พุ่งอย่างรุนแรงจนทะลุ 26,000 ดอลลาร์ ในช่วงสั้น ๆ 

โดยเมื่อวานนี้ราคา Bitcoin เริ่มต้นมาด้วยการพุ่งทะลุระดับแนวต้านสำคัญที่ 25,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ซึ่งนักลงทุนหลายคนก็มองว่าหาก Bitcoin ทะลุแนวต้านนี้ไปได้ตลาดอาจเปลี่ยนไปเป็นขาขึ้นอย่างเต็มตัว ซึ่งก็ต้องบอกว่าการทะลุ 25,000 ดอลลาร์ และต่อมาด้วยพุ่งไปยืนเหนือ 26,000 ดอลลลาร์นั้นเป็นไปในเชิงบวกอย่างมาก

แต่อย่างไรก็ดี สุดท้ายราคา Bitcoin ไม่สามารถยืนเหนือ 26,000 ดอลลาร์ได้ ซึ่งราคาก็ได้ร่วงลงมาอย่างรวดเร็ว ซึ่งอีกประเด็นที่น่าสนใจก็อาจจะไม่พ้น สถาบันจัดระดับเครดิตระดับโลกอย่าง Moody ที่ได้ออกมาประกาศลดความน่าเชื่อถือของ “ระบบธนาคารสหรัฐ” เป็นติดลบ ท่ามกลางปัญหาวิกฤตหนี้ธนาคารสหรัฐ

โดยประเด็นนี้อาจเป็นสิ่งที่ทำให้ทั่วโลกกำลังวิตกกับปัญหาที่เกิดขึ้น นอกจากนั้นแล้วยังมีทฤษฎีที่ว่าราคา Bitcoin มักจะมีราคาร่วงลดลงในช่วงเวลาตี 3 หรือนักลงทุนชาวเอเชียจะไม่ต้องการให้ราคาขึ้นไปได้ง่าย ๆ ณ จุด ๆ นี้

ในขณะที่เขียนอยู่นี้ราคา Bitcoin อยู่ที่ระดับราคา 24,911.05 เพิ่มขึ้นมาราว ๆ 3% สำหรับเช้าวันนี้ (15 มี.ค. 66)