<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์รุ่นเก๋า Peter Brandt เผย Bitcoin กำลังสร้างแพทเทิร์นที่ “หาดูได้ยาก”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Peter Brandt นักวิเคราะห์และนักเทรดที่ผ่านสมรภูมิรบในตลาดหุ้น Wallstreet มาอย่างโชกโชน และสร้างผลงานโดดเด่นในวงการ Crypto ด้วยการทำนายราคา Bitcoin ได้อย่างแม่นยำเมื่อปี 2017 กล่าวว่า Bitcoin กำลังสร้างแพทเทิร์นที่ “หาดูได้ยาก” ในตลาดหุ้น

“แพทเทิร์นนี้เรียกว่า แพทเทิร์นโทรโข่ง หรือ แพทเทิร์นสามเหลี่ยมสมมาตรแบบกลับหัว”

แพทเทิร์นโทรโข่ง หรือลักษณะแพทเทิร์นที่ราคามีการถ่างกว้างออกจากกัน เป็นโครงสร้างทางเทคนิคของตลาดขาขึ้นที่ปกติแล้วจะสามารถพบเห็นได้หลังจากราคาร่วงดิ่งลงอย่างรุนแรง ราคาของสินทรัพย์นั้น จะพุ่งทะลุแพทเทิร์นนี้หลังจากการพยายามทะลุแนวต้านเป็นครั้งที่สาม

ในขณะที่แพทเทิร์นสามเหลี่ยมสมมาตรแบบกลับหัวนี้ เกิดขึ้นจากการที่ราคามีการเคลื่อนไหวน้อยลงเรื่อย ๆ และมีแนวโน้มว่าราคาจะร่วงลดลง

จากกราฟนี้ แสดงให้เห็นว่า ราคา Bitcoin ได้แตะแนวต้านสองครั้ง แสดงให้เห็นว่า Bitcoin จำเป็นต้องทดสอบแนวต้านอีกครั้ง เพื่อดูจะสามารถทำลายแพทเทิร์นนี้ได้หรือไม่

เมื่อวานนี้ ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดของปี 2023 ที่ 26,507 ดอลลาร์ ทำนักเทรดสาย Short ที่เดาว่าราคา Bitcoin จะร่วงลง พอร์ตแตกไปถึง 320 ล้านดอลลาร์ ก่อนที่ราคา Bitcoin จะร่วงลงมาอยู่ที่ 24,800 ดอลลาร์ในขณะนี้

Peter Brandt ยังได้กล่าวอีกด้วยว่า เขานั้น “ไม่แปลกใจเลยที่ราคาจะถูกปฏิเสธที่ราคา 26,000 ดอลลาร์”

จากการร่วงลงของราคา Bitcoin ครั้งล่าสุด ด้านนักวิเคราะห์ Crypto อีกรายอย่าง  Michaël van de Popp ได้ออกมาแสดงมุมมองว่า Bitcoin อาจมีจุดตั้งรับที่ระดับ 23,300 ดอลลาร์

“ราคา Bitcoin อาจถูกผลักขึ้นไปอยู่ที่ช่วง 27,000 ดอลลาร์ถึง 28,000 ดอลลาร์ ผมไม่สนใจที่จะซื้อ Bitcoin ที่ 25,000 ดอลลาร์ รอดูราคา Bitcoin ร่วงลงแตะ 23,300 ดอลลาร์ก่อนที่จะดีดตัวพุ่งสูงขึ้น”

ที่มา: The Daily Hodl