<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson กล่าวสนับสนุนให้ทุกคน “ทอดทิ้งธนาคาร” ท่ามกลางวิกฤตที่กำลังดำเนินอยู่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมานี้ Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้ออกมาโพสต์บน Twitter เพื่อสนับสนุนให้ผู้คน “ทอดทิ้งธนาคาร” ท่ามกลางวิกฤตที่เกิดขึ้น โดย Hoskinson ให้เหตุผลว่า Crypto จำเป็นต้องลดความเสี่ยงจากธนาคารที่ไม่เสถียรและเต็มไปด้วยความผันผวน

Hoskinson โพสต์ทวีตดังกล่าวในเวลาเพียงไม่กี่วัน หลังจาก Signature Bank ถูกหน่วยงานกำกับดูแลสั่งปิดการดำเนินงาน ซึ่งการสั่งปิดครั้งนี้เป็นหนึ่งในตัวเลือกเพื่อให้บริษัท Crypto เชื่อมต่อกับระบบการเงินแบบเดิม

ความล้มเหลวของธนาคารที่รองรับบริษัทสินทรัพย์ดิจิทัล มีนัยยะสำคัญต่ออุตสาหกรรม Crypto, Stablecoin และตลาดโทเค็น

แม้ว่าผู้สนับสนุนอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลจะคาดการณ์ว่า ท้ายที่สุดแล้ว Crypto จะเข้ามาแทนที่ระบบธนาคารแบบดั้งเดิม แต่ปัจจุบัน อุตสาหกรรม Crypto กำลังเผชิญกับความท้าทายในการสร้างการเชื่อมต่อกับระบบธนาคารอีกครั้ง

ในขณะนี้บริษัท Crypto หลายแห่งกำลังรายงานว่า การหาธนาคารที่ยินดีให้บริการกับทางบริษัท ซึ่งถือเป็นเรื่องธรรมดาที่สุดนั้น เริ่มกลายเป็นเรื่องยากมากขึ้นเรื่อย ๆ

ชุมชน Crypto บางคนบน Twitter แนะนำว่าพวกเรากำลังต้องการธนาคาร Crypto แบบ decentralized แต่ Hoskinson กล่าวว่าถ้าหากทำให้คลังสมบัติของพวกเราอยู่ในรูปแบบดิจิทัล มันจะทำให้สถาบันการธนาคารแบบดั้งเดิมต้อง “game over”

จะเห็นได้ว่าคำกล่าวของ Hoskinson เน้นย้ำถึงศักยภาพของสกุลเงินดิจิทัลที่อาจสามารถทำลายระบบการเงินแบบดั้งเดิม และสร้างทางเลือกใหม่แบบ decentralized ขึ้นมาได้สำเร็จ

การปิดการดำเนินงานของธนาคารที่รองรับ Crypto เป็นสัญญาณว่าการตรวจสอบด้านกฎระเบียบมีความเข้มงวดขึ้น ประกอบกับความตึงเครียดระหว่างการเงินแบบเดิมและอุตสาหกรรม Crypto ก็ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง

แม้จะมีความท้าทายเหล่านี้ แต่อุตสาหกรรม Crypto ก็สามารถเติบโตและพัฒนาต่อไปได้เรื่อย ๆ โดยจะเห็นว่ามีโปรเจกต์และความคิดริเริ่มใหม่ ๆ เกิดขึ้นมาทุกวัน แต่ในขณะที่อุตสาหกรรมเติบโตอย่างต่อเนื่องนั้น ก็คงต้องติดตามดูกันต่อไปว่าอุตสาหกรรมนี้จะสร้างระบบการเงินแบบ decentralized ขึ้นมาใหม่ได้อย่างไร

ที่มา: u.today