<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อินดิเคเตอร์ทำงาน ! Jim Cramer ลั่นที่ราคา Bitcoin พุ่ง 20% ก็เพราะ “มีคนปั่นราคา”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้น 10.34% จนกลายเป็นกระแสฮือฮาในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่ Jim Cramer พิธีกรรายการข่าวของ CNBC กลับอ้างว่า ราคา Bitcoin “มีคนบงการอยู่เบื้องหลัง”

ในระหว่างการตอบคำถามถึงสถานการณ์ความตึงเครียดในระบบธนาคารและธนาคารกลาง ทำให้การลงทุนใน Bitcoin ได้รับอานิสงส์ไปด้วยหรือไม่นั้น Jim Cramer กล่าวว่า

“ผมพูดได้ว่า Bitcoin เป็นสัตว์ประหลาด และผมคิดว่าราคา Bitcoin กำลังถูกบงการ มันถูกบงการมาตลอดโดย Sam Bankman-Fried ดังนั้น อย่าคิดว่ามันไม่ได้ถูกปั่นราคา และผมจะขาย Bitcoin ทันทีในขาขึ้นรอบนี้”

เมื่อไม่นานมานี้ Jim Cramer ได้แสดงความเห็นเชิงสนับสนุน Silicon Valley Bank (SVB) ธนาคารที่เพิ่งปิดตัวลง โดยกล่าวแนะนำให้ผู้ชมรายการ Man Money ของเขาเมื่อเดือนที่แล้วให้ซื้อหุ้นของธนาคาร ซึ่งภายหลังได้กลายกระเด็นถกเถียงในหมู่ชาวเน็ต สำหรับความแม่นยำในคำแนะนำของเขาในด้านตรงกันข้าม จนถึงขั้นมีคนสร้างดัชนีที่จะส่งสัญญาณซื้อตรงกันข้ามกับสิ่งที่เขาแนะนำด้วย

หลังจากทางการสหรัฐฯ ได้ประกาศว่า ผู้ฝากเงินในธนาคารที่ล่มสลายจะได้รับการคุ้มครอง ราคา Bitcoin ก็ได้ดีดพุ่งขึ้นแตะ 25,000 ดอลลาร์ทันทีหรือพุ่งขึ้นกว่า 20% จากจุดต่ำสุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยการขึ้นของราคา Bitcoin ในครั้งนี้ ส่งผลให้ Crypto และหุ้นของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับ Crypto  กลับสู่ช่วงขาขึ้น

การล่มสลายของธนาคารต่าง ๆ ในครั้งนี้ คาดว่าจะส่งผลให้ธนาคารกลางชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยลง และคาดว่าจะไม่มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกในเร็ว ๆ นี้


ที่มา: CryptoSlate