<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

NatWest ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 3 ของ UK กำหนดวงเงินสูงสุดให้ซื้อ Crypto ได้แค่ 4 หมื่นบาท/วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

National Westminster Bank (NatWest) สถาบันทางการเงินที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในสหราชอาณาจักรฯ ได้จำกัดวงเงินสำหรับผู้ใช้บริการในการซื้อ Crypto เพื่อชะลอการยอมรับสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีความผันผวนสูง

ตามการรายงานโดยสำนักข่าว Bloomberg ผู้ถือบัญชีธนาคาร NatWest จะถูกจำกัดเงินในการทำธุรกรรมเพื่อซื้อขาย Crypto อยู่ที่ 1,000 ปอนด์หรือ 1,215 ดอลลาร์ต่อวัน หรือ 5,000 ปอนด์หรือ 6,090 ดอลลาร์ต่อ 30 วัน

NatWest ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ของสหราชอาณาจักรฯ กล่าวว่า การตัดสินใจนี้ จะช่วยป้องกันผู้ใช้บริการธนาคารจากการ “สูญเสียเงินก้อนที่สามารถเปลี่ยนชีวิตไปตลอดกาล” จากการลงทุนใน Crypto และ Scam ต่าง ๆ

ธนาคารนี้ยังได้เปิดเผยด้วยว่า เหล่านักต้มตุ๋นได้ใช้คำมั่นสัญญาว่า จะให้ผลตอบแทนจำนวนมากแก่นักลงทุน และใช้ความขาดรู้ความเข้าใจใน Crypto และความผันผวนของตลาดหลอกล่อให้เหยื่อเปลี่ยนเงินมาเป็น Crypto

Stuart Skinner หัวหน้าฝ่ายป้องกันการฉ้อโกงของ NatWest ระบุว่า การเพิ่มขึ้นของจำนวน Scam ผ่านกระดานเทรด Crypto บีบให้ธนาคารต้องทำการจำกัดเงินในครั้งนี้เพื่อปกป้องผู้ใช้บริการ

“อาชญากรใช้ความขาดความรู้ความเข้าใจในวิธีการดำเนินการของตลาด Crypto และการที่ตลาดไม่สามารถคาดเดาได้ ในการหลอกล่อนักลงทุนให้ทำการโอนเงินไปยังกระดานเทรด ซึ่งมักตั้งขึ้นในชื่อของเหยื่อโดยอาชญากรหรือตัวเหยื่อเอง ภายใต้การบังคับจากอาชญากร” NatWest กล่าวในแถลงการณ์

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ธนาคารทำการจำกัดวงเงินของผู้ใช้บริการ เมื่อเดือนมิถุนายนปี 2021 NatWest ได้ทำการจำกัดวงเงินของผู้ใช้บริการที่สามารถส่งไปยังกระดานเทรด Crypto ในช่วง Scam และการฉ้อโกงที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

NatWest ยังได้บล็อคการโอนเงินไปยังบริษัท Crypto อีกหลายบริษัทที่มีท่าทีว่าจะทำการหลอกลวงผู้ใช้บริการของธนาคาร 

NatWest ไม่ใช่ธนาคารเดียวที่ทำการจำกัดวงเงินของผู้ใช้บริการ โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ธนาคารใหญ่หลายธนาคารได้ทำการแบนหรือจำกัดวงเงินที่เกี่ยวข้องกับ Crypto มากขึ้นเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา โดย HSBC ได้แบกการซื้อ Crypto ด้วยการใช้บัตรเครดิตของธนาคาร ด้วยเหตุผลด้านความเสี่ยง


ที่มา: CryptoPotato