<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Voyager โอนเหรียญ Ethereum ไปยัง Coinbase กว่า 19 ล้านดอลลาร์สิ่งนี้บอกถึงอะัไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลตฟอร์มให้กู้ยืมคริปโตที่ล้มละลายแล้วอย่าง Voyager Digital ได้โอนย้ายเหรียญ Shiba Inu (SHIB) จำนวน 270,000 ล้าน  SHIB ไปยังเว็บเทรดชั้นนำของสหรัฐอเมริกาอย่าง Coinbase ในช่วง 12 ชั่วโมงในสัปดาห์นี้ตามรายงานของบริษัทรักษาความปลอดภัยบนบล็อกเชน Peckshield

SHIB จำนวน 270,000 ล้าน SHIB นี้มีมูลค่าประมาณ 3 ล้านดอลลาร์ ณ เวลาที่โอน

นอกจากนี้ Voyager ยังได้ทำการโอนย้าย Ethereum (ETH) มูลค่า 19 ล้านดอลลาร์ และโทเค็น Voyager (VGX) ซึ่งเป็นโทเค็นของทางแพลตฟอร์มมูลค่า 4 ล้านดอลลาร์ไปยัง Coinbase ในช่วงเวลา 12 ชั่วโมงเดียวกันนี้

บางทีนี่อาจเป็นการโอนเหรียญไปเก็บไว้บนเว็บเทรดโดยอาจมีจุดประสงค์อื่นแอบแฝงเช่นการรอเทขายในจังหวะที่เหมาะสมหรือเมื่อมีความจำเป็นต้องเทขายก็เป็นได้

เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา Voyager ถูกบังคับให้ปิดการฝากถอนเงินของลูกค้าหลังจากที่บริษัทกองทุนคริปโตอย่าง Three Arrows Capital ล้มเหลวในการชำระคืนเงินกู้มูลค่าหลายร้อยล้านดอลลาร์

และในท้ายที่สุด Voyager ก็ได้ยื่นล้มละลายและบรรลุข้อตกลงในการขายสินทรัพย์มูลค่า 1,300 ล้านดอลลาร์และโอนสินทรัพย์ทั้งหมดของลูกค้าไปยัง Binance.US แม้ว่า SEC จะคัดค้านข้อตกลงดังกล่าวก็ตาม โดยให้เหตุผลเอาไว้ว่าข้อตกลงดังกล่าวอาจละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์

โดย Michael Wiles ผู้พิพากษาของนิวยอร์กได้เลือกจะยืนในฝั่งเด่ียวกับทางอVoyager และอนุมัติข้อตกลงให้เกิดขึ้นแม้ว่ากระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ (DOJ) จะยื่นอุทธรณ์ต่อคำตัดสินของเขาก็ตาม

ที่มา : DailyHodl