<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เทกระจาด ! Vitalik Buterin ขายเหรียญ “Shitcoin” เพิ่มอีกนับแสน ทำชาวเน็ตหัวร้อนหนัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากสัปดาห์ที่แล้ว Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ได้เทขายเหรียญ “Shitcoin” รวมมูลค่ากว่า 700,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 24 ล้านบาท โดยเหรียญเหล่านั้นเป็น Shitcoin ที่ Buterin ได้รับมาจาก Airdrop ทั้งนี้การกระทำของ Buterin ได้ส่งผลให้ราคาของ Crypto ที่เขาเทขายต่างพากันร่วงลงอย่างรุนแรง

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า Buterin จะยังคงทำสงครามกับ Shitcoin ต่อไปอย่างเห็นได้ชัด โดยในโพสต์บน Reddit เมื่อวันที่ 9 มีนาคม Buterin ระบุว่าเหรียญ Bite (BITE) เป็น “Shitcoin” ที่ “ไม่มีคุณค่าทั้งทางวัฒนธรรมหรือศีลธรรม และอาจทำให้คุณสูญเสียเงินส่วนใหญ่ที่คุณใส่เข้าไป”

“ผมจะต่อต้านโปรเจกต์เหล่านี้แบบเด็ดขาด” Buterin กล่าวประโยคนี้บน Reddit แต่ในปัจจุบัน โพสต์ของเขาได้ถูกลบออกไปแล้ว

BITE เป็นหนึ่งในเหรียญ Shitcoin ที่ Buterin เทขายเมื่อวันที่ 7 มีนาคม โดยเขาขายได้ทั้งหมด 3.4 ล้าน BITE รวมราคาประมาณ 9,250 ดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก PeckShield

มีแนวโน้มว่า Buterin จะออกมาโพสต์ข้อความเหล่านี้หลังจากที่เขาถูกกระตุ้นด้วยโพสต์บน Reddit จำนวนมากที่สนับสนุนเหรียญ BITE ซึ่งต่อมาโพสต์ดังกล่าวของ Buterin ก็ทำให้เขาถูกชาวเน็ตมองว่าตั้งใจออกมาปั่นให้คนไม่พอใจ ดังนั้นผู้ใช้ Reddit จึงได้เพิ่มเงิน เดินพันในเหรียญดังกล่าวเป็นสองเท่า และทำมีมของ Buterin ออกมาอีกหลายตัว

ทางด้านของ Buterin เขาได้เทขายเหรียญ BITE เพิ่มอีก 250,000 BITE ทันทีหลังจากเผยแพร่โพสต์บน Reddit แต่ดูเหมือนว่าเหรียญเหล่านั้นจะไม่ปรากฏอยู่ในเว็บไซต์ติดตามราคาเหรียญ Crypto แต่บันทึกข้อมูลบนบล็อกเชนได้แสดงยอดขายอยู่ที่ประมาณ 0.011 ดอลลาร์ต่อเหรียญ ดังนั้น Buterin จะได้รับเงินอีกประมาณ 2,750 ดอลลาร์ หรือประมาณ 94,850 บาท

ในขณะเดียวกัน บัญชี Twitter หลายบัญชีที่อ้างว่ามีความเชื่อมโยงกับเหรียญ BITE และชุมชนของเหรียญนี้ ก็ได้พากันออกมาเรียก Buterin ว่า “BULLISH”

ที่มา: cointelegraph