<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Mike Novogratz ชี้ “ถึงเวลาแล้วที่ทองคำและ Bitcoin จะเฉิดฉาย” ท่ามกลางวิกฤตของสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของ Galaxy Digital เล็งเห็นถึงช่วงเวลาที่ยากลำบากในอนาคตสำหรับเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา แต่ขณะเดียวกันเขาก็มองว่าช่วงเวลานั้น ตลาด Crypto จะยังคงเป็นขาขึ้น

Michael Novogratz ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Galaxy Digital กล่าวว่า สหรัฐอเมริกากำลังมุ่งหน้าสู่ “วิกฤตสินเชื่อ” และตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมในการซื้อทองคำ เงิน และ Bitcoin

“เรากำลังจะเกิดวิกฤตสินเชื่อในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก คุณต้องถือทองคำ เงิน และคุณต้องถือ Bitcoin” Novogratz กล่าวในการให้สัมภาษณ์ในรายการ Squawk Box ของ CNBC เมื่อวันที่ 15 มีนาคม

Novogratz ตั้งข้อสังเกตว่า ธนาคารมักจะสร้างทุนใหม่โดยการให้กู้ยืมน้อยลง ซึ่งหมายความว่าวิกฤตสินเชื่อใกล้เข้ามาแล้ว โดยสังเกตว่าตัวบ่งชี้เช่นตลาดสินค้าโภคภัณฑ์กำลังชี้ไปที่ภาวะถดถอยแล้ว

อุตสาหกรรมการธนาคารของสหรัฐฯ ตกอยู่ในความวุ่นวายในเดือนนี้ เนื่องจากธนาคาร Silvergate Bank, Signature Bank และ Silicon Valley Bank ต่างก็พังทลายลงในสัปดาห์เดียวกัน จนในที่สุด บริษัท Moody’s ก็ประกาศปรับลดแนวโน้มระบบธนาคารของสหรัฐฯ เป็น “เชิงลบ”

ขณะเดียวกัน Novogratz ยังกล่าวด้วยว่า แม้ธนาคารกลางสหรัฐจะ “ต้องการขึ้นดอกเบี้ยแบบ dovish เพียงเพื่อความน่าเชื่อถือ” แต่สุดท้ายแล้ว ผลของการกระทำเช่นนั้นจะกลายเป็น “ข้อผิดพลาดด้านนโยบายอย่างใหญ่หลวง”

นอกเหนือจากการทำนายช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับเศรษฐกิจสหรัฐฯ แล้ว Novogratz ยังแสดงความรู้สึกเชิงบวกต่อ Crypto ด้วยว่า:

“ดูเหมือนว่า Bitcoin กำลังก้าวต่อไปจากวันที่เป็นสินทรัพย์เสี่ยง เมื่อผู้คนจำนวนมากกว่าเดิมเริ่มเข้าใจมูลค่าพื้นฐานของมัน และตลาดก็ค่อย ๆ เปลี่ยนไปใช้ Bitcoin ในรูปแบบดิจิทัลของทองคำ”


ที่มา: cointelegraph