<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ben Armstrong กล่าวว่าเขารู้ตัวตนที่แท้จริงของผู้ก่อตั้ง Shiba Inu คุณเชื่อหรือไม่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ben Armstrong หนึ่งในผู้มีอิทธิพลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการคริปโต หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ “BitBoy” ได้เปิดเผยตัวตนของผู้ก่อตั้ง Shiba Inu ซึ่งเขาอ้างว่า Neyma Jahan ว่าเป็นบิดาของ SHIB แต่ฝ่ายหลังปฏิเสธการเปิดเผยดังกล่าว

นี่คือหลักฐานที่นำไปสู่ผู้ก่อตั้ง Shiba Inu

ตัวตนที่แท้จริงของ Ryoshi ผู้ก่อตั้ง Shiba Inu เป็นความลับมากมาย ซึ่งก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่สัปดาห์ค้นพบว่าบัญชี OpenSea ของอดีต CEO FTX อย่าง Sam Bankman-Fried ได้เชื่อมโยงกับ Ryoshi อย่างน่าสงสัยซึ่งทำให้เกิดผลเดาไปต่าง ๆ นานาว่าเขาคือผู้ก่อตั้ง SHIB

อย่างไรก็ตาม BitBoy ได้กลายเป็นหนึ่งในกุญแจสำคัญที่เปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของ Shiba Inu โดยเขาอธิบายจุดเริ่มต้นของ SHIB ซึ่งไม่เป็นระเบียบอย่างมากและได้ค้นพบว่า  Sam Bankman-Fried และ CEO คนอื่น ๆ ของ FTX ได้รู้จักกับ Andrew Lee ผู้ก่อตั้ง Karma DAO 

ก่อนที่ในเวลาต่อมา BitBoy ได้แสดงทวีตที่ถูกลบของ Andrew Lee ผู้ก่อตั้ง Karma DAO เป็นครั้งแรกซึ่งเขาได้กล่าวว่ารู้จักกับผู้ก่อตั้งของ Shiba Inu ในช่วงเริ่มแรกตั้งแต่ปี 2020

ดังนั้น BitBoy จึงมีข้อพิสูจน์ว่าผู้ก่อตั้ง SHIB ต้องมาจากผู้ก่อตั้งคนใดคนหนึ่งในคนพวกนี้อย่างแน่นอน และนั่นก็คือหลักฐานชิ้นสุดท้ายที่ได้รับจากผู้ใช้ YouTube รายอื่น

ผู้ใช้ YouTube ที่ไม่รู้จักคนนี้บอกเขาว่า Neyma Jahan ติดต่อเขาหลังจากเปิดตัว Shiba Inu อีกทั้งยังขอให้ผู้ใช้ YouTube ลบวิดีโอทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับ Shiba Inu และเรื่องราวดังกล่าวออก

สิ่งนี้ทำให้ BitBoy Crypto เชื่อว่า Jahan เป็นผู้ก่อตั้ง Shiba Inu เนื่องจาก Unification ยังเป็นบริษัทที่สร้างเครือข่ายเลเยอร์ 2 ของระบบนิเวศ Shiba Inu อย่าง Shibarium อีกด้วย

BitBoy Crypto ยังแสดงหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อสนับสนุนการเรียกร้องของเขา โดยเขาได้นำเสนอข้อความจากกลุ่ม Karma DAO ที่แสดงว่า Jahan มีส่วนร่วมในธุรกรรมการบริจาค SHIB ในตำนานให้กับ Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum

ภาพหน้าจอเพิ่มเติมจากกลุ่ม Karma DAO ที่รั่วไหลโดยสมาชิกที่ถูกกล่าวหายังแสดงให้เห็นว่าพวกเขาได้เป็นศูนย์กลางของผู้จัดตั้งกองทุนของ Shiba Inu และการทำธุรกรรม SHIB กับ Buterin หรือนั่นหมายความว่า Neyma Jahan ก็คือ Ryoshi คือผู้ก่อตั้ง Shiba Inu นั่นเอง

Neyma Jahan กับเรื่องราวสุดย้อนแย้ง

ในกระทู้ Twitter Jahan ขัดแย้งกับคำกล่าวอ้างของ Armstrong “สวัสดีทุกคน เนื่องจากนักข่าว YouTube ตัดสินใจที่จะนำข้อมูลเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยจากอินเทอร์เน็ต และครั้งนี้ผมก็จะให้เกร็ดความรู้เล็กน้อยเช่นเดียวกัน”

ตามทวีตเตอร์ของ Jahan เขาสารภาพว่าเขาเป็นผู้ก่อตั้ง Unification (FUND) แต่ไม่ได้มีบทบาทเป็นผู้นำมาระยะหนึ่งแล้ว อย่างไรก็ตามเขายังคงมีส่วนร่วมในการสนับสนุนทีมและแพลตฟอร์มดังกล่าวอยู่แต่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ SHIB แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามเขายังได้ลบข่าวลือกล่าวว่าเขาได้ทำงานกับ SBF อีกด้วย

“ไม่จริง ผมเคยอยู่ห้องเดียวกับ SBF ถึงสองครั้ง และครั้งหนึ่งก็ทักทายกับเขา แต่ไม่มีการเชื่อมโยงในธุรกิจหรืออื่น ๆ ทั้งสิ้น”