<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สุดแสบ ! มีมือดีนำรถบรรทุกโปรโมทให้ซื้อ Bitcoin มาจอดหน้าตึกธนาคาร SVB

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางการปิดตัวของธนาคารและธุรกิจอื่น ๆ ที่มีความเสี่ยง ผู้คนส่วนหนึ่งได้พบเห็นรถบรรทุกติดโฆษณา Bitcoin (BTC) จอดอยู่นอกสำนักงานใหญ่ของธนาคาร Silicon Valley (SVB) ในแคลิฟอร์เนีย แล้วต่อมาภาพรถบรรทุกคันนี้ก็ถูกเผยแพร่ไปทั่ว Twitter จนชุมชน Crypto และสื่อมวลชนทั่วโลกให้ความสนใจกับรถคันนี้

ด้วยความช่วยเหลือจากเพื่อนหลายคน ผู้คลั่งไคล้ Bitcoin และศิลปินข้างถนนที่รู้จักในชื่อ Cryptograffiti ได้สร้างโฆษณาสินทรัพย์อันดับหนึ่งของโลก Crypto บนรถบรรทุก และนำรถคันนั้นไปจอดไว้นอกทางเข้าสำนักงานใหญ่ของธนาคารยักษ์ใหญ่ที่ล่มสลาย

ความเคลื่อนไหวของศิลปินดูเหมือนจะต้องการสื่อถึงความแข็งแกร่งของ Crypto ที่อยู่เหนือการเงินแบบดั้งเดิม โดยข้อความโฆษณาบนรถบรรทุกที่เขียนว่า “Be Your Own Bank” ได้รับความสนใจจากสื่อต่าง ๆ รวมถึงสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นในบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ซึ่งนำเรื่องนี้ไปออกอากาศทางโทรทัศน์

แท้จริงแล้ว หลังจากธนาคารใหญ่สามแห่งปิดทำการภายในไม่กี่วัน ผลกระทบจากการล้มละลายอย่างต่อเนื่องก็ได้แพร่กระจายไปยังสถาบันอื่น ๆ รวมถึง Credit Suisse ซึ่งเพิ่งประกาศแผนกู้เงินเกือบ 54,000 ล้านดอลลาร์จากธนาคารกลางสวิส เพื่อเสริมสภาพคล่องและหลีกเลี่ยงความหายนะที่อาจเกิดขึ้นได้

ความไม่แน่นอนในภาคการธนาคารส่งผลให้นักลงทุนจำนวนมากหวาดกลัว และเลือกที่จะถอน Bitcoin และ Ethereum (ETH) จำนวนมหาศาลจากกระดานเทรด Crypto ท่ามกลางความเข้มงวดด้านกฎระเบียบที่ทวีความรุนแรงขึ้น

ที่มา: finbold