<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Salesforce บริษัทซอฟต์แวร์ระดับโลกประกาศจับมือ Polygon เตรียมสร้างระบบสะสมคะแนนผ่าน NFT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ryan Wyatt ประธานของ Polygon Labs กล่าวใน Twitter เมื่อวันพฤหัสบดีว่า Salesforce หนึ่งในบริษัทซอฟต์แวร์การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ประกาศความร่วมมือกับ Polygon Labs เพื่อช่วยลูกค้าพัฒนาโปรแกรมความภักดีที่จะช่วยรักษาความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์และลูกค้าให้อยู่ด้วยกันแบบยั่งยืน (loyalty program) ที่ขับเคลื่อนด้วย NFT บนบล็อกเชน Polygon

ตามข้อมูลบนเว็บไซต์ของบริษัท Salesforce ในวันพุธที่ผ่านมา Salesforce ได้เปิดตัวบริการ Web 3.0 เพื่อช่วยให้บริษัทลูกค้าสามารถสร้าง จัดการ และขาย NFT บนแพลตฟอร์มบล็อกเชนได้

“NFT นำโอกาสในการค้นหาผู้ใช้ใหม่ ๆ และแหล่งข้อมูลที่ไม่มีบุคคลภายนอกมาสู่บริษัทต่าง ๆ เราจะร่วมกันเป็นผู้สร้างและเป็นเจ้าของร่วมกันเพื่อปลดล็อกชุมชน token-gated และการมีส่วนร่วมส่วนบุคคล (personalized engagement) โดยใช้ข้อมูลกระเป๋าเงิน” บริษัทกล่าว

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา Polygon ได้ร่วมมือกับบริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่ง เช่น Starbucks, Square Enix ของญี่ปุ่น และ Lotte Group ของเกาหลีใต้ เพื่อช่วยสร้างบริการบน Web3 ซึ่งเป็นวิวัฒนาการของอินเทอร์เน็ตที่สร้างขึ้นบนบล็อกเชนแบบ decentralized รวมไปถึง metaverse และบริการอื่น ๆ

Salesforce มีรายได้ต่อปีประมาณ 3.14 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปีงบการเงินซึ่งสิ้นสุดในวันที่ 31 มกราคม 2023 ทั้งนี้บริษัทระบุบนเว็บไซต์ว่ามีบริษัทมากกว่า 150,000 แห่งใช้บริการ CRM ของบริษัท Salesforce

ที่มา: forkast