<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor กล่าวว่า “Bitcoin ดีกว่าธนาคารสวิส” หลัง Credit Suisse ส่อแววล้ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางวิกฤตการธนาคารของสหรัฐฯ และยุโรป Michael Saylor ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ MicroStrategy แพลตฟอร์มวิเคราะห์ธุรกิจชื่อดัง ได้โพสต์บน Twitter ส่วนตัว กล่าวว่า Bitcoin ดีกว่าธนาคารสวิสในกระเป๋าเงินของคุณ”

ทวีตนี้ ถูกโพสต์ในช่วงที่ Credit Suisse ธนาคารใหญ่สัญชาติสวิสเซอร์แลนด์ ส่อแววล้ม หลังหุ้นร่วงลงกว่า 30% จากรายงานผลประกอบการที่ติดลบและความกังวลของเหล่านักลงทุนหลังจากธนาคารสหรัฐฯ 3 แห่งปิดตัวลง จนทำให้ธนาคารกลางจำเป็นต้องเข้าไปอุ้มอย่างเร่งด่วน ตามที่ทาง Siam Blockchain ได้รายงานไปเมื่อก่อนหน้านี้

ชาว Twitter ต่างกรูกันเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงเห็นด้วยเป็นจำนวนมาก โดยบางส่วนได้กล่าวว่า การถือ Bitcoin มีความปลอดภัยมากกว่าการเก็บเงินเอาไว้ในธนาคารในขณะนี้ และมองว่า Bitcoin สามารถทำหน้าที่เช่นเดียวกับธนาคารได้

อย่างไรก็ตาม มีชาว Twitter บางส่วนมองว่า ธนาคารแห่งชาติสวิสไม่มีทางล่มสลายลงได้ บางคนกล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในตลาดขณะนี้ เกิดจากการที่ตลาดตื่นตระหนกกันไปเอง

เป็นที่น่าสนใจว่า ภายหลังจากวิกฤตการธนาคารเริ่มแพร่กระจายออกไป ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นทันทีตอบรับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้ตลาด Crypto เข้าสู่ช่วงขาขึ้นด้วย โดยการพุ่งขึ้นของราคาในครั้งนี้ เกิดจากการที่เหล่านักลงทุนขาดความเชื่อมั่นในธนาคาร และมองหาทางเลือกอื่นในการเก็บรักษาสินทรัพย์ของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม ตลาด Crypto เป็นตลาดที่มีความผันผวนสูง การเก็บสินทรัพย์เอาไว้ในในรูปของ Crypto จึงมีความเสี่ยง ผู้ฝากสินทรัพย์เป็น Crypto จึงต้องมีความระมัดระวังอย่างมาก ความคิดที่ว่าธนาคารหรือ Crypto การเก็บสินทรัพย์เอาไว้ที่ไหนมีความปลอดภัยมากกว่ากัน จึงเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคลและขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของแต่ละคน