<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Playboy ยอมรับขาดทุนกว่า 170 ล้านบาทหลังเข้าถือครอง Ethereum และ NFT ตั้งแต่ปี 2021

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Playboy ก่อตั้งโดย Hugh Hefner ผู้ล่วงลับไปแล้วได้ประกาศว่าได้ขาดทุน 5 ล้านดอลลาร์จากการถือครอง Ethereum จากปีที่แล้วเนื่องจากบริษัทได้สูญเสียเงินดังกล่าวจาก Crypto Winter ในช่วงที่ผ่านมาและทำให้ราคาของสกุลเงินดิจิทัลทั่วไปลดลงอย่างมหาศาล

ในช่วงที่ตลาดคริปโตถึงจุดสูงสุดในเดือนตุลาคม 2021 บริษัทได้เปิดตัวโครงการ “Rabbitar” NFT ก่อนที่ Ethereum จะมีมูลค่าลดลงมากกว่า 60% ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

Playboy ถูก Ethereum พาดำดิ่ง

ตามรายงานประจำปีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Playboy ได้ยอมรับ Ethereum เป็นการชำระเงินสำหรับ Rabbitars NFTs เปิดตัวในปี 2021 และถือเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลในงบดุล

“ราคาตลาดของ Ethereum ได้ลดลงอย่างรุนแรง ซึ่งแต่ละรอบของแสดงให้เห็นว่ามูลค่าตลาดของ Ethereum ที่เราถือครองไว้นั้นลดลงอย่างมาก”

จากของมูลของ Playboy บัญชีของบริษัทสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นบัญชีไม่มีตัวตนแบบไม่มีชีวิตหรือหมายความอีกอย่างหนึ่งว่ามูลค่าของสินทรัพย์ดิจิทัลต่ำกว่ามูลค่าตามบัญชี ณ เวลาใด ๆ หรือก็คือขาดทุนนั่นเอง

สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าแม้ว่าราคาสินทรัพย์จะขึ้นในภายหลังจากการขาดทุนอย่างย่อยยับ แต่ก็ไม่สามารถกู้คืนเงินทุนตั้งต้นของบริษัทได้แม้ว่าระยะเวลาจะผ่านไปมากก็ตาม

Playboy เตรียมเข้าสู่ Web 3.0

Playboy ประกาศความสนใจใน NFT เมื่อเดือนมีนาคม 2021 และกลายเป็นหนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่รายแรก ๆ ในอุตสาหกรรมบันเทิงสำหรับผู้ใหญ่ที่สำรวจศักยภาพของเทคโนโลยี บล็อกเชน

นอกเหนือจาก Rabbitars แล้ว Playboy ยังสร้าง NFT สำหรับปกนิตยสารชื่อดังบางเล่ม รวมถึง Playboy ฉบับแรกในปี 1953 และปกชื่อดังในปี 1971 ที่มีนักแสดง Burt Reynolds NFT เหล่านี้ขายผ่านตลาด NFT หลายแห่ง เช่น OpenSea และ Rarible

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน Playboy ยังได้สนใจ Bitcoin แทน Ethereum และเทคโนโลยี Web 3.0 อื่น ๆ เช่น DeFi และ Metaverse ร่วมด้วย ซึ่งรอให้ผู้ใช้งานติดตามกันต่อในอนาคตอันใกล้นี้