<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาดของ USDT มากกว่า USDC ถึง 2 เท่าหลังการล่มสลายของ Silicon Valley Bank

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลค่าตลาด Stablecoin ของ Tether เพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 75,000 ล้านดอลลาร์ในเช้าวันพฤหัสบดีซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2022 ตามข้อมูลจาก CoinGecko 

มูลค่าตลาดของ USDT ในขณะนี้คิดเป็นเกือบสองเท่าของ USD Coin (USDC) ซึ่งเป็นเหรียญ Stablecoin ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกของทางบริษัท Circle

Stablecoin ทั้ง 2 ตัวนี้เป็นผู้นำตลาดในปัจจุบันเมื่อพิจารณาที่มูลค่าตลาดของ Stablecoin โดยที่ Stablecoin นั้นถือได้ว่ากลายเป็นกุญแจสำคัญหลักในตลาดคริปโตอย่างมาก

ซึ่งมีมูลค่าเพิ่มขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมาตัวอย่างเช่นในเดือนมีนาคม 2020 USDC มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ประมาณ 564 ล้านดอลลาร์โดยในวันนี้ ตัวเลขดังกล่าวได้เติบโตขึ้นมาอยู่ที่ 37,700 ล้านดอลลาร์ตามข้อมูลของ CoinGecko

มูลค่าตลาดของ USDC กลายเป็นจุดสนใจทันทีหลังจากที่ไม่นานมานี้ได้เกิดวิกฤตทางการธนาคารครั้งใหญ่ทำให้ USDC หลุด peg $1 ในช่วงเวลาสั้น ๆ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วหลังมีข่าวว่า Silicon Valley Bank (SVB) ที่ล่มสลายไปนั้นมีเงินสำรองของ Circle เก็บเอาไว้มากถึง 3,300 ล้านดอลลาร์

นักลงทุนจำนวนมากได้หันหน้าหนีไปพึ่งเหรียญ Stablecoin ตัวอื่นระหว่างที่ USDC หลุด peg และจากข้อมูลตอนนี้แสดงให้เห็นว่าพวกเขายังไม่ได้กลับมาซบ USDC ตามเดิม

เมื่อตัดภาพมาดูที่การครองตลาดของเหรียญ Stablecoin จะเห็นได้ชัดเลยว่า USDT เติบโตในส่วนนี้กว่า 58.1% ซึ่งนี่ถือเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่กลางเดือนกันยายนปี 2021 

ที่มา : Decrypt