<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญจัดอันดับเหรียญ Cryptocurrency ที่น่าลงทุนมากที่สุดในตอนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain
<strong>บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์</strong>

หลังจากตลาดหมีปี 2022 ราคาคริปโตในตลาดก็เริ่มกลับมา Bullrun อีกครั้ง มีแท่งเทียนเขียวให้เห็นทุกที่ แต่มันก็อาจจะเป็นเรื่องยากที่จะรู้ได้ว่าเหรียญตัวไหนที่เป็นโอกาสการลงทุนที่ยอดเยี่ยมสำหรับอนาคตอันใกล้นี้

เพื่อช่วยเป็นตัวช่วยให้กับสำหรับ ทางผู้เชี่ยวชาญได้จัดอันดับสุดยอดคริปโตเคอร์เรนซีน่าลงทุนเอาไว้ให้แล้ว :

  • Ethereum (ETH)
  • Shiba Inu (SHIB)
  • Polygon (MATIC)
  • Axie Infinity (AXS)
  • Solana (SOL)
  • Metacade (MCADE)

1. Ethereum (ETH)

Ethereum เป็นหนึ่งในคริปโตเคอร์เรนซีที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุด และเป็นการลงทุนในอนาคต Web3 ที่ยอดเยี่ยม มันกระจายศูนย์, เป็นบล็อกเชน Open-source ที่มีฟีเจอร์ Smart contract, สามารถสร้างแอปพลิเคชันกระจายศูนย์ (dApps) บนเครือข่ายได้หลากหลาย

Ethereum ถูกออกแบบมาเพื่อการพัฒนา dApps โดยเฉพาะ และเพื่อสร้างบริการออนไลน์แบบกระจายศูนย์ Ethereum Virtual Machine (EVM) ช่วยให้ผู้พัฒนาสามารถเขียนโค้ดที่จะดำเนินการกับธุรกรรมโดยอัตโนมัติโดยไม่ต้องมีมนุษย์เกี่ยวข้อง

ผู้พัฒนาสามารถสร้างโทเคนได้ไม่ยาก ทั้ง Fungible และ Non-fungible (NFTs) โดยมีมาตรฐานโทเคนที่หลากหลาย ที่นิยมมากที่สุดคือมาตรฐาน ERC-20 มาตรฐานอื่นๆ เช่น ERC-721 และ ERC-1155 ระบบนิเวศของ Ethereum เป็นแรงบันดาลใจให้กับบล็อกเชน Layer-1 อีกมากมาย เช่น Avalanche, Cardano และ Solana

ทำไมควรซื้อ ETH?

Ethereum มีระบบนิเวศ dApps ของ Web3 ที่ใหญ่ที่สุด โดยมันเป็นบล็อกเชนแรกที่ถูกพัฒนาและผ่านทัวริง ความสามารถในการรองรับโปรเจกต์บล็อกเชนต่างๆ ได้มากมาย คือเหตุผลที่ Ethereum มีมูลค่าตลาดมากที่สุดเป็นอันดับสอง 

ไม่นานมานี้ Ethereum เพิ่งมีการอัพเกรด The Merge ซึ่งเป็นการเปลี่ยนเครือข่ายไปใช้โปรโตคอล Proof-of-stake ช่วยให้ Ethereum สามารถขุดบล็อกและทำธุรกรรมได้ในราคาที่ถูกลง ซึ่งช่วยพัฒนาประสิทธิภาพและลดการปล่อยมลพิษ

ในปัจจุบันโทเคน ETH มีมูลค่าอยู่ที่ $1500 มีมูลค่าห่างจากราคาสูงสุดที่ $4879 อยู่พอสมควร มันยังเป็นหนึ่งในคริปโตเคอร์เรนซีอันดับต้นๆ ของโลก และคาดว่าจะมีการทำจุดสูงสุดใหม่ในปีที่กำลังจะมาถึงนี้

2. Shiba Inu (SHIB)

Shiba Inu หรือที่รู้จักกันในชื่อ SHIB คือเหรียญต่อไปในรายการคริปโตเคอร์เรนซีน่าซื้อตอนนี้ มันเป็นโทเคนโดยใช้พื้นฐานจาก Ethereum สร้างขึ้นเมื่อปี 2020 และมี บล็อกเชน Layer-1 ของตัวเองที่ Fork มาจาก Ethereum 

SHIB เป็นเหรียญมีมคลาสสิค สร้างขึ้นมาจากความรักความชอบของชุมชนและขับเคลื่อนโดยชุมชน ปัจจัยหลักที่ทำให้ SHIB แตกต่างจากเหรียญมีมอื่นๆ คือ เหมือนกับ Ethereum, SHIB ผ่านการ Turing นี่ช่วยให้ผู้พัฒนาสามารถสร้าง dApps บนบล็อกเชน SHIB ได้ ซึ่งรวมถึงบริการ DeFi และเกมออนไลน์

SHIB นั้นมี Tokenomic ที่ลื่นไหล มันเป็นโทเคนที่มี Supply รวมมากที่สุดในคริปโตเคอร์เรนซีที่มีอยู่ ที่ช่วยให้เครือข่าย SHIB สามารถทำธุรกรรมได้เร็วกว่าและถูกกว่า Ethereum ที่เป็นบล็อกเชน Proof-of-work แบบดั้งเดิม อย่างไรก็ตามมันก็เป็นบล็อกเชนที่ Fork หรือคัดลอกมาจากคริปโตเคอร์เรนซีที่มีมูลค่ามากที่สุดเป็นอันดับสองของ Web3

ทำไมควรซื้อ SHIB?

SHIB มีการเพิ่มประโยชน์การใช้งานให้มากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่หาได้ยากจากเหรียญมีม นี่หมายความว่า SHIB มีความสามารถในการดึงดูดผู้ใช้บล็อกเชนใหม่ๆ เหมือนที่เหรียญมีมมี นอกจากนั้นยังรองรับระบบนิเวศของ dApps ให้ผู้ใช้ใช้งานได้ด้วย

บล็อกเชนนี้กำลังจะได้รับโซลูชัน Layer-2 ปรับขนาดที่มีชื่อว่า Shibarium ซึ่งจะเป็นการปรับปรุงประสิทธิภาพของเครือข่าย มี dApps ถูกพัฒนาขึ้นมามากมายรวมถึง Shibaverse – เกม Metaverse ออนไลน์ – และ Shiba Infinity ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเกมออนไลน์ที่มีฟังก์ชัน Play-to-earn

SHIB มีศักยภาพอย่างมากในอนาคต ทำให้มันเป็นหนึ่งในคริปโตเคอร์เรนซีที่น่าลงทุนที่สุดในตอนนี้ แม้จะมีราคาเพิ่มขึ้นแล้วแต่โทเคนก็ยังมีราคาต่ำกว่าราคาสูงสุดอยู่ถึง 85% นี่หมายถึงมันมีโอกาสด้านบวกอยู่มาก ทำให้ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไม SHIB ถึงเป็นหนึ่งในคริปโตเคอร์เรนซีที่น่าลงทุนที่สุด

3. Polygon (MATIC)

Polygon เป็นอีกหนึ่งคริปโตเคอร์เรนซีอันดับต้นๆ มันเป็นโซลูชัน Layer-2 ปรับขนาดสำหรับ Ethereum ที่สามารถทำธุรกรรมแทบจะในทันทีและลดค่าแก๊ส Polygon เป็นโปรโตคอล Open-source ที่ช่วยให้ผู้พัฒนาสามารถพัฒนา dApps ที่ปรับขนาดได้ดีบนเครือข่ายที่ใช้งานร่วมกันได้กับ EVM

Polygon เป็นที่ชื่นชอบของแพลตฟอร์มเกมออนไลน์เนื้อจากมีคุณลักษณะที่ไม่เหมือนใคร เป็นบล็อกเชน EVM-compatible ทำให้มันเป็นบล็อกเชนที่เหมาะกับการงานร่วมกันข้ามเชน และมันยังสามารถรองรับธุรกรรมได้จำนวนมากโดยไม่เสียประสิทธิภาพ

เนื่องจากแพลตฟอร์มเกมออนไลน์ที่สร้างโดยใช้บล็อกเชนจำเป็นต้องมีความสามารถในการทำธุรกรรมได้จำนวนมาก Polygon จึงเป็นที่หมายตาของเหล่าผู้พัฒนา มีแพลตฟอร์มเกมออนไลน์กว่าร้อยแพลตฟอร์มที่สร้างขึ้นในระบบนิเวศของ Polygon และก็มีการคาดการณ์ว่าจำนวนจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากเกมออนไลน์บนบล็อกเชนก็กำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ

ทำไมควรซื้อ MATIC?

เกมออนไลน์กำลังถูกปฏิวัติด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน เพราะ GameFi สามารถสร้างประโยชน์แบบใหม่ให้กับผู้เล่นได้ ไม่เพียงแค่ Polygon สามารถช่วยสร้างการใช้งานในวงกว้างให้กับเกมออนไลน์บนบล็อกเชนได้ แต่มันยังสามารถรองรับ dApps ได้มากมาย

โทเคน MATIC ใช้เพื่อรักษาความปลอดภัยให้เครือข่าย Polygon รวมถึงเป็นแก๊สที่ใช้เพื่อสร้างแรงจูงใจให้ผู้ตรวจบล็อก โทเคน MATIC ยังสามารถนำไป Staked, แลกเปลี่ยนแบบ Peer-to-peer และถือระยะยาวเพื่อทำกำไร

ปัจจุบัน MATIC มีมูลค่าอยู่ที่ $0.94 หลังจากทำราคาสูงสุดที่ $2.92 มีการคาดการณ์ว่ามันจะกลับไปที่ราคาสูงสุดเก่าได้ ทำให้มันมีโอกาสในด้านบวกที่สูง ด้วยเหตุผลนี้ทำให้มันเป็นหนึ่งในคริปโตเคอร์เรนซีที่น่าลงทุนที่สุดในตอนนี้

4. Axie Infinity (AXS)

Axie Infinity เป็นอีกหนึ่งคริปโตเคอร์เรนซีอันดับต้นๆ มันเป็นแพลตฟอร์มเกมออนไลน์ที่เป็นนวัตกรรมขับเคลื่อนโดยใช้บล็อกเชน Ethereum ผู้เล่นสามารถใช้สิ่งมีชีวิตแฟนตาซีที่ชื่อ Axies ในการซื้อขาย, ผสมพันธ์ุ และต่อสู้ ซึ่งเจ้าของมีสิทธิการเป็นเจ้าของเต็มรูปแบบและเป็นไอเทมที่ปรับแต่งได้

ผู้เล่นสามารถใช้ไอเทมในเกมออนไลน์เพื่อปรับปรุง ปรับแต่ง และฝึกฝน Axies ของพวกเขาได้ Axie ทุกตัวมาพร้อมกับค่าสถานะและลักษณะส่วนตัวของตัวเองที่สามารถอัพเกรดได้ เปลี่ยนแปลงและปรับแต่งเพื่อการต่อสู้ รูปแบบเกมคือการแลกเปลี่ยนไอเทม, สำหรับโลกเสมือน, และรับรางวัลคริปโตเคอร์เรนซีเป็นรางวัลจากการความก้าวหน้าต่างๆ ที่ทำในเกมออนไลน์

Axie Infinity มีฐานผู้ใช้ที่ซื่อสัตย์เนื่องจากเปิดตัวตั้งแต่ปี 2018 มันเป็นเกมที่รวมการเล่นที่สนุกเข้าระบบนิเวศสินทรัพย์ดิจิทัลโดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน แพลตฟอร์มเกมออนไลน์มีการจัดการแข่งขันตามฤดูกาล, การแข่งขันเนื้อหา และอีเวนท์อื่นๆ ที่สามารถรับรางวัลเป็นเงินได้

ทำไมควรซื้อ AXS?

ซึ่งแม้จะเกิดปัญหาอยู่บ้าง แพลตฟอร์มเกมออนไลน์ Axie Infinity ก็ยังเป็นหนึ่งในคริปโตเคอร์ซีอันดับต้นๆ ของ GameFi, Ronin Bridge เป็น Sidechain ขั้นสูงที่ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อรองรับผู้ใช้งานที่เล่นเกม Axie Infinity และพึ่งมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เพื่อพัฒนาด้านความปลอดภัยและการปรับขนาด

โทเคน AXS ทำราคาสูงสุดที่ $166 ในช่วงปี 2021 ในช่วงนั้น Axie Infinity มีจำนวนผู้เล่นรายวันสูงถึง 2 ล้านราย ด้วยราคาปัจจุบันที่ $8.30, AXS ดูจะเป็นการลงทุนเพื่ออนาคตที่ดีและเป็นหนึ่งในคริปโตเคอร์เรนซีที่น่าซื้อที่สุดในตอนนี้

5. Solana (SOL)

Solana เป็นอีกหนึ่งคริปโตเคอร์เรนซีอันดับต้นๆ มันเป็นบล็อกเชนรุ่นใหม่ที่ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อให้มีประสิทธิภาพและปรับขนาดได้ดีกว่า Layer-1 ของ Ethereum บล็อกเชนนี้สามารถประมวลผลธุรกรรมได้จำนวนมากต่อวินาทีและสามารถทำธุรกรรมได้สิ้นเสร็จภายในมิลลิวินาที

แนวคิดหลังของ Solana คือทำให้โปรโตคอลที่มีอยู่แล้ว นำมันปรับใช้แบบใหม่เพื่อเพิ่มความเร็ว ความน่าเชื่อถือ และการปรับขนาด ผู้พัฒนาสามารถสร้างแอปพลิเคชันบนเครือข่าย Solanaได้ไม่ยาก เขียนโปรแกรมโดยใช้ภาษา Rust เมื่อเปรียบเทียบกับ Solidity ของ EVM แล้ว Rust สามารถสร้าง dApps ที่ซับซ้อนกว่าได้

Solana มีฟีเจอร์มากมาย นั่นทำให้แตกต่างจากระบบนิเวศของบล็อกเชนรุ่นเก่า เนื่องจากมันมี Latency ต่ำ, ค่าธรรมเนียมถูก และความเร็วสูง Solana เป็นแพลตฟอร์มที่เหมาะสำหรับการสร้างบริการทางการเงินแบบ Non-custodial และมีการคาดการณ์ว่ามันจะเติบโตเป็นหนึ่งในคริปโตเคอร์เรนซีอันดับต้นๆ ของ Web3

ทำไมควรซื้อ SOL?

ระบบนิเวศของ Solana ได้รับการสนับสนุนอย่างมากจาก FTX และ Alameda Research ซึ่งทำให้ราคาของ SOL ลดลงอย่างรุนแรงหลังเกิดการล้มละลาย อย่างไรก็ตาม SOL นั้นก็แยกจากกันอย่างชัดเจน และยังเป็นหนึ่งในเครือข่ายบล็อกเชน Web3 ที่มีอนาคตสดใส สามารถรองรับผู้ใช้ได้จำนวนมากผ่าน dApps รวมถึงเกมออนไลน์

หลังจากการร่วงของราคาในช่วงที่ผ่านมา ปัจจุบัน SOL มีราคาเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ $20 และคาดว่าจะมีโมเมนตัมที่ดีต่อไปเพื่อสร้างราคาสูงสุดครั้งใหม่ในปีที่กำลังจะมาถึง SOL มีศักยภาพที่จะไปได้ถึง $400 ในปีที่กำลังจะมาถึง ด้วยเหตุผลนี้ SOL จึงเป็นหนึ่งในคริปโตเคอร์เรนซีที่น่าซื้อที่สุดในตอนนี้

6. Metacade (MCADE)

Metacade เป็นหนึ่งในคริปโตเคอร์เรนซีน่าซื้อที่สุดในตอนนี้ มันเป็นแพลตฟอร์มเกมออนไลน์ที่มีเกมให้เลือกเล่นมากที่สุดใน Web3 โดยแต่ละเกมจะมีรางวัลเป็นเงินผสานเข้าไปในเกมเพื่อมอบให้ผู้เล่นด้วย

แพลตฟอร์มเกมออนไลน์มีเป้าหมายที่จะกลายเป็นศูนย์กลางขนาดใหญ่ของผู้ใช้ Web3 มีสิทธิประโยชน์ให้ใช้งานมากมาย เป็นมากกว่าแค่อาร์เคด Metaverse นอกจากนั้นยังมีระบบการสร้างรายได้ Create2Earn ซึ่งไปการให้รางวัลแก่ผู้สร้างเนื้อหาให้กับชุมชน และ Work2Earn ที่เป็นการสร้างงานให้กับผู้ที่ชื่นชอบเกมออนไลน์

Metacade ยังจะช่วยให้เงินสนับสนุนเกมออนไลน์คลื่นลูกใหม่ผ่านโปรแกรม Metagrants โดยออกแบบมาให้นวัตกรรมเกม Play-to-earn ที่มีผู้คนต้องการเล่นมากที่สุดเท่านั้นจะได้รับการพัฒนา ผู้พัฒนาเกมจะส่งไอเดียใหม่ของพวกเขาให้กับชุมชน Metacade โหวต โปรเจกต์ที่ได้รับการโหวตสูงสุดจะได้รับเงินทุนสนับสนุนเพื่อช่วยขั้นตอนการพัฒนา 

ทำไมควรซื้อ MCADE?

อีกเหตุผลว่าทำไมโทเคน MCADE เป็นหนึ่งในคริปโตเคอร์เรนซีที่น่าซื้อที่สุดในตอนี้ก็เพราะมันมีศักยภาพด้านบวกที่สูง เนื่องจากมันพึ่งเปิดตัว การ Presale ของ MCADE ในขั้นเริ่มต้นถูกขายหมดทันที ระดมทุนได้กว่า $10.1 ล้าน ในเวลาเพียง 16 สัปดาห์ สำหรับแพลตฟอร์มเกมออนไลน์น้องใหม่นี้นี่เป็นสัญญาของราคาในอนาคตที่แข็งแกร่ง

MCADE จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นจาก $0.008 ไปถึง $0.02 ตามขั้นต่างๆ ของการ Presale มีการคาดการณ์ว่าหลัง Presale ราคาจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง โปรเจกต์มอบประสบการณ์การเล่นเกมอย่างครอบคลุมให้กับผู้เล่น และมีสิทธิประโยชน์มากมายให้กับผู้ใช้ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญว่าทำไมมันถึงเป็นคริปโตที่น่าลงทุนที่สุดในตอนนี้

>>> คุณสามารถเข้าร่วมการ Presale ของ Metacade ที่นี่

เหรียญหรือโทเคนใดคือคริปโตเคอร์เรนซีที่น่าลงทุนที่สุด?

ไม่ต้องสงสัยเลย มันคือ Metacade เป็นคริปโตเคอร์เรนซีที่น่าลงทุนมากที่สุดในช่วงปี 2023 โปรเจกต์มีศักยภาพสูงและอาจเป็นเพชรที่จะทำราคาได้ 100x ในด้านเกมออนไลน์ที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน

การ Presale เป็นเวลาที่ยอดเยี่ยมในการเข้าร่วมแพลตฟอร์มที่น่าตื่นเต้นนี้ แต่การ Presale ไม่ได้จัดตลอดไป ราคาของ MCADE จะเพิ่มขึ้นทุกครั้งที่การ Presale ขั้นนั้นๆ จบลง และแต่ละขั้นก็ขายหมดในเวลาไม่ถึงสัปดาห์ รีบเข้าซื้อ MCADE ในราคาที่ดีที่สุดให้ทันเวลา เพราะในปีที่กำลังจะมาถึงนี้โทเคนอาจพุ่งแรง
คุณสามารถเข้าร่วมการ Presale ของ Metacade ที่นี่

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้