<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่างกฎหมายของสหรัฐฯ “Michael Bennet” กล่าวว่า “อุตสาหกรรมคริปโตไม่มั่นคงเท่ากัญชา”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ร่างกฎหมายของสหรัฐฯ แนะนำว่าการล่มสลายของ Signature Bank นั้นเชื่อมโยงกับความไม่แน่นอนของอุตสาหกรรม Crypto พร้อมตั้งคำถามถึงความสามารถของ Signature Bank ในการให้บริการบริษัทสินทรัพย์ดิจิทัล

Michael Bennet วุฒิสมาชิกสหรัฐอเมริกา ตัวแทนจากรัฐโคโลราโด ได้แนะนำว่าธนาคารที่เกี่ยวข้องกับบริษัท Crypto ไม่ได้ทำการตัดสินใจ “อย่างรอบคอบ”

ในการพิจารณาของคณะกรรมาธิการการเงินวุฒิสภาเมื่อวันที่ 16 มีนาคม Bennet ได้กล่าวถึงการปิดธนาคาร Signature เมื่อเร็ว ๆ นี้กับ Janet Yellen ฝ่ายนิติบัญญัติและรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง ในประเด็นการหารือเกี่ยวกับงบประมาณปี 2024 ของประธานาธิบดี Joe Biden

วุฒิสมาชิก Bennet เปรียบเทียบระหว่างความสัมพันธ์ของธนาคารและบริษัท Crypto กับสถาบันและร้านจำหน่ายกัญชา โดยกล่าวว่า

“Signature Bank ล้มเหลว และเกือบหนึ่งในห้าของเงินฝากในธนาคารนั้นก็มาจาก Crypto พวกเขาไม่ได้รับอนุญาตให้ทำอะไรกับกัญชา แต่เห็นได้ชัดว่าพวกเขาสามารถวางเงิน 20%ใน Crypto มันคือเรื่องฉาวโฉ่ และไม่มีความแน่นอน ซึ่งไม่มีใครเข้าใจได้ ฉะนั้นมูลค่าของสินทรัพย์จึงสามารถทะยานและพังทลายได้”

จากมุมมองของ Bennet เขาเห็นว่า Crypto นั้น “ไม่มั่นคงเท่ากับอุตสาหกรรมกัญชา” ซึ่งหมายความว่าจุดนี้อาจเป็นปัจจัยหนึ่งในการล่มสลายของ Signature Bank

อย่างไรก็ตาม Barney Frank สมาชิกคณะกรรมการ Signature และอดีตผู้แทนสหรัฐฯ ได้กล่าวว่า Signature ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับความสามารถด้านการชำระหนี้ในช่วงเวลาที่ New York Department of Financial Services เข้าควบคุมธนาคารเมื่อวันที่ 12 มีนาคม

ความล้มเหลวของ Signature Bank, Silicon Valley Bank และ Silvergate Bank รวมถึงความสัมพันธ์ของพวกเขากับบริษัท Crypto เป็นส่วนหนึ่งในประเด็นการอภิปรายร่วมกันในหมู่ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม หน่วยงานกำกับดูแล และผู้ร่างกฎหมาย ซึ่งทั้งหมดต่างกล่าวถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับระบบการเงินของสหรัฐฯ ขณะที่หลายคนในชุมชน Crypto แย้งว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐกำลังมองหาบริษัท Crypto ที่ต้องการ “de-bank”

ที่มา: cointelegraph