<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ BlackRock กล่าวสหรัฐฯล้าหลังที่มองข้ามเทคโนโลยีอันน่าสนใจในคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Laurence Fink ประธานและ CEO ของ BlackRock กล่าวว่าสิ่งที่น่าสนใจกำลังเกิดขึ้นในพื้นที่ คริปโต แม้ว่าจะเกิดการล่มสลายของ FTX และบริษัทเจ้าอื่น ๆ ในอุตสาหกรรมนี้ก็ตาม

“ในตลาดเกิดใหม่หลาย ๆ แห่ง เช่น อินเดีย บราซิล และบางส่วนของแอฟริกาเรากำลังเห็นความก้าวหน้าอย่างมากในการชำระเงินแบบดิจิทัล ที่ทั้งช่วยในการลดต้นทุนและยกระดับการเข้าถึงบริการทางการเงินของผู้คน”

แต่แม้จะมีการพัฒนาไปข้างหน้าในประเทศเหล่านี้ Laurence กล่าวว่าตลาดที่พัฒนาแล้วอย่างสหรัฐอเมริกายังคงเผชิญกับต้นทุนการชำระเงินที่สูงเนื่องจากความล้มเหลวในการก้าวไม่ทันโลกในการหันมาใช้การชำระเงินแบบดิจิทัล

“กลับกันตลาดที่พัฒนาแล้วหลายแห่งรวมถึงสหรัฐฯเองกลับล้าหลังในด้านนวัตกรรมนี้ทำให้ต้นทุนในการชำระเงินสูงขึ้นมาก”

Laurence กล่าวว่า crypto นั้นต้องการกฎระเบียบเนื่องจากมีความเสี่ยงสูงที่เกี่ยวข้องกับประเภทสินทรัพย์เกิดใหม่นี้แต่เขากล่าวว่าเทคโนโลยีในคริปโตนั้นมีศักยภาพมากพอในการเปลี่ยนแปลงตลาดการเงิน

“สำหรับอุตสาหกรรมการจัดการสินทรัพย์ เราเชื่อว่าศักยภาพในการทำงานของเทคโนโลยีพื้นฐานบางอย่างในคริปโตอาจมีการใช้งานที่น่าตื่นเต้น ยิ่งไปกว่านั้นการเปลี่ยนสินทรัพย์ให้เป็นแบบดิจิทัลจะยิ่งเสนอโอกาสในการขับเคลื่อนประสิทธิภาพในตลาดทุน, ปรับปรุงต้นทุนและเพิ่มการเข้าถึงสำหรับนักลงทุน”

ที่มา : DailyHodl