<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Apecoin พุ่งอย่างรุนแรงแม้ว่าจะมีการปลดล็อคอุปทานถึง 4%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Apecoin เป็น Primary Token ของ Yuga Labs ecosystem และได้ปล่อยเหรียญประมาณ 40 ล้าน APE ออกสู่ตลาด ซึ่งเป็นหนุ่งในแผนการปลดล็อคเหรียญที่วางไว้

การปล่อยเหรียญคิดเป็นประมาณ 4% ของอุปทานทั้งหมดของ APE ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ 160 ล้านดอลลาร์ โดยรวมแล้วมีการปลดล็อคมากกว่า 42% ของอุปทานทั้งหมดในขณะที่เขียน

การปลดล็อคเหรียญครั้งล่าสุดคือเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ส่งผลให้เหรียญ APE ร่วงลงมาอย่างรุนแรงถึง 7% 

แต่น่าแปลกใจเมื่อครั้งนี้ เหรียญ APE กลับพุ่งอย่างรุนแรงมากกว่า 6% ในช่วง 24 ชั่วโมงหลังจากการปลดล็อค แม้ว่าจะมีการปลดล็อคอุปทานถึง 4%

เกิดอะไรขึ้นกับ APE

การปลดล็อคเหรียญในตลาดคริปโตถือเป็นเรื่องที่สร้างแรงกดดันให้ตลาดมาก ถึงแม้ว่ามันจะถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับตลาด แต่มันก็อาจจะนำไปสู่ภาวะเงินเฟ้อของเหรียญ

อย่างไรก็ตาม ในเคสนี้อาจจะเกิดจากการที่เราทรายบล่วงหน้าแล้วว่าจำนวน APE ที่ถูกปลดล็อคมีปริมาณเท่าไหร่และจะถูกปลดล็อคตอนไหน

จาก Unlock Canlendat ปริมาณของเหรียญ APE ในกระดานเทรดแบบ Centralized ได้ลดลงอย่างมากตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว ที่น่าสนใจก็คือเป็นช่วงที่ APE เปิดตัวโปรแกรม Stake

ข้อมูลจาก Dune Analysis  ระบุว่า Pool ของ Apecoin ให้ผลต่อแทนถึง 81% ต่อปี และสิ่งนี้อาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้นักลงทุนตัดสินใจถือเหรียญไว้แทนที่จะทำการขายทิ้ง

หรือว่าขาขึ้นของเหรียญ Apes กำลังจะมา

ปริมาณธุรกรรมของเหรียญ Apecoin ได้พุ่งสูงขึ้นสูงสุดในรอบ 11 เดือน ที่ระดับ 125.9 ล้านในวันที่ 17 มีนาคม ซึ่งนี้อาจจะหมายถึงนักลงทุนเริ่มทำการสะมเหรียญ Apecoin แล้ว

อุปทานของ Address รายใหญ่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตั้งแต่ต้นปี ซึ่งบ่งบอกว่าวาฬกำลังไล่ช้อน APE ในปริมาณมาก

Source: Ambcrypto