<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ยังคงที่อยู่ราว 28,000 ดอลลาร์ก่อนการประชุม FED สิ่งนี้บ่งบอกอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 28,400 ดอลลาร์อีกครั้งก่อนการประชุม FED ที่ใกล้จะถึงวันที่ 21 มีนาคม 2023 นี้ นักวิเคราะห์เชื่อว่านักลงทุนอาจเห็นการเปลี่ยนแปลงใหญ่ครั้งสำคัญในตลาด Cryptocurrency

Bitcoin ได้ทำราคาพุ่งขึ้นเหนือ 28,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบ 9 เดือนก่อนที่จะทำราคาร่วงลงเล็กน้อยและพุ่งกลับขึ้นอีกครั้งก่อนการประชุม FED จะเริ่มขึ้นในคืนวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนกำลังรอการตัดสินใจของ FED เกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยในวันพุธซึ่งนักลงทุนคาดว่าจะเพิ่มขึ้นราว 0.25% จากพื้นฐาน

อย่างไรก็ตาม Swissblock Insights  ได้เขียนรายงานตลาดให้กับนักลงทุนได้ทราบว่า

“ดูเหมือนจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยราว 0.25% หาก FED เดินหน้าเช่นนั้นตลาด Crypto จะยังคงไม่ตอบโต้อย่างรุนแรง แต่หาก FED หยุดการขึ้นอัตราดอกเบี้ยชั่วคราวเป็นไปได้ว่าตลาด Crypto จะพุ่งสูงขึ้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน”

ก่อนหน้านี้ Swissblock Insights ได้คาดการณ์ว่าอาจพบเห็นโวลุ่มการซื้อขาย Bitcoin และ Altcoin ลดลงเนื่องจาก BTC กำลังสูญเสียมูลค่าเนื่องจากการประชุม โดยเห็นได้ว่า Altcoin ส่วนใหญ่ได้สูญเสียมูลค่าไปแล้วกว่า 5% ในช่วง 24 ชั่วโมงทีผ่านมา

เมื่อไม่นานมานี้ศาลสูงสหรัฐฯ ได้รับฟังคำโต้แย้งในคดีที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรม Crypto เป็นครั้งแรกเมื่อทนายของกระดานเทรด Coinbase จะพยายามโน้มน้าวให้ผู้พิพากษาทั้งเก้าคนหยุดการฟ้องร้องดำเนินคดีแบบกลุ่ม แม้ว่ากรณีจะเกี่ยวข้องกับคริปโตก็ตาม 

อย่างไรก็ตามตลาด Bitcoin กำลังซื้อขายในระดับราคาคงตัวที่ 28,000 ดอลลาร์ซึ่งยังคงแสดงความผันผวนอย่างมากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำให้เราจะต้องมาดูกันว่าในคืนนี้ FED จะออกมาเดินหน้าในทิศทางใดกันแน่