<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พาส่อง ‘ศูนย์บำบัดอาการเสพติด Crypto 3  แห่งที่ขึ้นชื่อว่า หรูหราที่สุดในโลก’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Crypto เป็นสิ่งที่กลายเป็นกระแสนิยม ขึ้นชื่อในเรื่องที่ราคา Crypto สามารถให้ผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว สร้างรายได้มหาศาลภายในระยะเวลาไม่นาน

อย่างไรก็ตาม ตลาด Crypto ถูกจัดประเภทให้เป็นตลาดที่มีความผันผวนสูง เต็มไปด้วยการหลอกลวง ทั้งสถานการณ์ในตลาดเมื่อไม่นานมานี้ ยังส่งผลให้บริษัทที่มีความเกี่ยวข้องกับ Crypto หลายแห่งต้องสั่งปลดพนักงาน

นอกจากนี้เหล่านักเทรด Crypto หลายคนยังประสบปัญหาอื่น ๆ อีกมากมาย รวมไปถึงการ “เสพติด” ทำให้เกิดสถานบำบัดต่าง ๆ โดย Insider สื่อออนไลน์ชื่อดัง ได้หยิบยกรายชื่อสถานบำบัด 3 แห่งที่เรียกได้ว่า เป็นสถานบำบัดอาการเสพติดการเทรด Crypto ที่ดีที่สุดของโลก ดังรายชื่อต่อไปนี้

The Balance ค่าบำบัดเริ่มต้น 192,000 ดอลลาร์ ระยะเวลา 4 สัปดาห์

“สำหรับผู้ที่เสพติด Crypto พวกเขาจะต้องติดตามสถานการณ์ของตลาดอยู่ตลอดเวลา เพราะตลาดคริปโตไม่มีวันปิด เปิดให้ซื้อขายได้ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน” Abdullah Boulad ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ The Balance ศูนย์บำบัดอาการเสพติด Crypto กล่าวกับ Insider “นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไม พวกเราถึงเรียก Crypto ว่าเป็นเหมือนกาซิโนในกระเป๋าเงินของคุณ”

Abdullah Boulad เริ่มต้นเปิดศูนย์บำบัดเมื่อ 6 ปีที่แล้วในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และมีผู้เข้ามาใช้บริการหลายร้อยคนต่อปี ส่วนใหญ่เป็นนักลงทุนชาย อายุระหว่าง 30 ถึง 45 ปี

ปัจจุบัน The Balance มีศูนย์บำบัดกว่า 10 แห่งในประเทศสเปน สหราชอาณาจักรฯ และสวิตเซอร์แลนด์ พร้อมเรียกตัวเองว่าเป็น “ศูนย์บำบัดและคลินิกสุขภาพจิตที่หรูหราที่สุดในโลก” และเป็น “สถานที่ปลอดภัยที่คุณสามารถฟื้นฟูจิตใจ พักผ่อน และสงบจิตใจ” โดยภายในศูนย์สถานบำบัดประกอบไปด้วยผู้จัดการส่วนตัว เชฟ ผู้เชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ กว่า 70 คน รวมไปถึงหมอ นักจิตวิทยา และนักจิตบำบัด

ค่าใช้จ่ายในการเข้าใช้บริการโปรแกรมบำบัดระยะเวลา 4 สัปดาห์อยู่ที่ 192,000 ดอลลาร์ถึง 320,000 ดอลลาร์

The Diamond ค่าบำบัดขั้นต่ำ 28,000 ดอลลาร์ ระยะเวลา 28 วัน

The Diamond เป็นศูนย์บำบัดที่ตั้งอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต ของประเทศไทย โดยผู้เข้าใช้บริการ สามารถเข้าถึงนักจิตวิทยา ผู้ให้คำปรึกษาด้านอาการเสพติด จิตแพทย์ พยาบาลที่ให้พร้อมบริการ 24 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่คลินิก และพนักงานโรงแรม 5 ดาวได้ ศูนย์บำบัดนี้ ยังมีบริการสปา กอล์ฟ เรือ และกิจกรรมด้านกีฬาต่าง ๆ อีกด้วย

“อาการใดก็ตาม ไม่จำเป็นต้องเกี่ยวข้องกับการใช้ยาหรือแอลกอฮอล์” Theo de Vries กรรมการผู้จัดการ The Diamond กล่าว “ภูเก็ตเป็นสถานที่ที่เหมาะสมสำหรับผู้ใช้บริการลักษณะนี้”

The Diamond เริ่มให้บริการด้านการบำบัดอาการเสพติด Crypto ตั้งแต่ปี 2021 และยังคงมั่นคงไม่ว่าสภาพตลาดจะเป็นอย่างไร

Paracelsus Recovery ค่าบำบัดขั้นต่ำ 100,000 ดอลลาร์ต่อสัปดาห์ ระยะเวลา 4 สัปดาห์

Paracelsus Recovery เปิดให้บริการด้านการบำบัด Crypto เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2020 มีศูนย์บำบัดจำนวน 4 แห่งในเมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยตั้งอยู่ริมทะเลสาบ พร้อมมี “เชฟและคนใช้ส่วนตัว ห้องพักส่วนตัว และห้องแยกสำหรับนักบำบัดที่พร้อมให้บริการ 24 ชั่วโมง” Jan Gerber CEO ของ Paracelsus Recovery กล่าว

Paracelsus Recovery ยังมีรถลีมูซีนและคนขับที่พร้อมให้บริการเพื่อพาไปยังการพบปะต่าง ๆ พนักงานยังสามารถจัดเปียโนให้แก่ผู้ที่ต้องการเล่นดนตรี เกมคอนโซล หรือ Netflix ให้แก่ผู้เข้าพักได้อีกด้วย

สำหรับการบำบัดนี้ Mark Griffiths ศาสตราจารย์ด้านพฤติกรรมการเสพติดจาก Nottingham Trent University กล่าวกับ Insider ว่า เขามองว่าการเทรด Crypto เป็นการเล่นพนันชนิดหนึ่ง การเสพติด Crypto จึงเป็นเหมือนการเสพติดการเล่นพนัน

“การหากลวิธีในการเทรดเพื่อที่จะมี “สุขภาพดี” ท่ามกลางตลาดมีการเปลี่ยนแปลงของราคาอย่างต่อเนื่อง นับเป็นเรื่องที่ยาก การเลิกเทรดแบบหักดิบ จึงถือเป็นทางออกที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับการบำบัดอาการเสพติดของนักเทรดคริปโต แต่กระนั้นมันไม่ได้เป็นหนทางเดียวเสมอไป” เขากล่าวเสริม


ที่มา: Insider