<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mastercard จับมือ Stables เตรียมเปิดตัวกระเป๋าเงิน Stablecoin ในไตรมาส 2 ปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mastercard ผู้ให้บริการด้านการชำระเงินระดับโลก ได้ประกาศเปิดตัวกระเป๋าเงิน Stablecoin ร่วมกับ Stables แพลตฟอร์มผู้ให้บริการเหรียญ Stablecoin สัญชาติออสเตรเลีย

Mastercard และ Stables ประกาศเปิดตัวความร่วมมือกันเมื่อวันที่ 20 มีนาคม เพื่ออนุญาตให้ผู้ใช้บริการรายย่อยในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกสามารถใช้ Stablecoin ในการชำระเงินในทุกที่ที่รองรับ Mastercard

กระเป๋าเงิน Stablecoin นี้ ถูกสร้างขึ้นโดย Stables ซึ่งมาพร้อมบัตรชำระเงินที่สนับสนุนโดย Mastercard โดยบัตรชำระเงินนี้ จะช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถบันทึกและใช้ USD Coin (USDC) ในการชำระเงินได้ ด้วยการแปลง USDC ไปเป็นเงินเฟียตบนเครือข่ายของ Mastercard ซึ่งบัตรชำระเงินนี้ สามารถเข้าถึงได้ผ่านแอปพลิเคชัน Stables บนมือถือ

Kallan Hogan หัวหน้าฝ่าย Fintech ของ Mastercard Australasia กล่าวว่า ความร่วมมือกับ Stables ในครั้งนี้เป็นการพัฒนาครั้งสำคัญในแง่ของการประยุกต์ใช้ Web3

“Mastercard มุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนนวัตกรรมการชำระเงินแบบใหม่ที่มอบอิสระให้แก่ผู้ถือบัตรในการใช้สินทรัพย์ของพวกเขาไม่ว่าจะที่ไหน อย่างไร และเมื่อไหร่ก็ตามที่พวกเขาต้องการ” Kallan Hogan เสริมว่า “Stables ได้สร้างแนวทางสำหรับภาค Web3 ในการยกระดับเครือข่ายระดับโลกของ Mastercard และเครื่องมือทางไซเบอร์และความปลอดภัยต่าง ๆ รวมไปถึง CipherTrace และ Ekata ด้วยการมีแก่นกลางที่เชื่อถือได้และมีความปลอดภัย”

กระเป๋าเงิน StableCoin ใหม่นี้คาดว่าจะเปิดให้งานอย่างเป็นทางการ ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2023 โดย Daniel Li ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Stables กล่าวว่า ระบบ Stablecoin ของ Mastercard จะพร้อมใช้งานในออสเตรเลียและมีแผนที่จะให้บริการในยุโรป สหรัฐฯ และสหราชอาณาจักรฯ รวมถึงทวีปเอเชียแปซิฟิก ในอนาคต

วิธีการชำระเงินนี้ จะใช้ระบบการชำระเงินของ Stables และทำงานร่วมกับ Mastercard เพื่อเปิดใช้การชำระเงิน Daniel Li กล่าวว่า กระเป๋าเงินนี้สามารถฝากเหรียญ Stablecoin บางสกุลอย่าง USDT และ BUSD ได้เช่นกัน แต่การฝากนี้ จะทำการเแปลง Stablecoin สกุลอื่นไปเป็น USDC แบบอัตโนมัติโดยไม่เสียค่าธรรมเนียม

“Stablecoin จะมีบทบาทสำคัญในระบบการเงินแบบใหม่ และจะเป็นสิ่งที่เชื่อมต่อระหว่างระบบการเงินแบบดั้งเดิมเข้ากับระบบการเงินแบบกระจายศูนย์ Stables จะยังคงร่วมงานกับ USDC และ Circle ในฐานะที่เป็นส่วนสำคัญของระบบนิเวศ”

ทั้งนี้ผู้ใช้งานยังคงสามารถเติมเงินในกระเป๋าเงินได้ผ่านการทำธุรกรรมผ่านธนาคาร บัตรเดบิต และระบบการชำระเงินอื่น ๆ Daniel Li กล่าว และในช่วงเปิดตัว Stables จะสนับสนุนการฝากเงินและถอนเงินด้วยเงินสกุลดอลลาร์ออสเตรเลีย ก่อนจะเริ่มเปิดให้ใช้เงินสกุลสหรัฐฯ ยูโร ปอนด์ สกุลเงินอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ลาตินอเมริกา และแอฟริกา


ที่มา: Cointelegraph