<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย นักลงทุน Doge ส่วนใหญ่เริ่ม กำไรแล้ว ขณะที่ 67% ของนักลงทุน SHIB ยังคงขาดทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

IntoTheBlock บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชนชั้นนำรายงานว่า นักลงทุนเหรียญ Dogecoin สามารถทำกำไรได้แล้ว แต่สำหรับนักลงทุนเหรียญ Shiba Inu นั้นดูเหมือนว่าจะตรงกันข้าม

ตามรายงานเผยว่า 56% ของนักลงทุน Dogecoin เริ่มอยู่ในโหมดกำไรแล้ว ในขณะที่อีก 34% กำลังขาดทุนและอีก 10% กำลังใกล้จะถึงจุดคุ้มทุน

ซึ่งหากเปรียบเทียบกับนักลงทุนของเหรียญ Shiba Inu นั้นจะพบว่า จำนวนนักลงทุนที่สามารถทำกำไรได้มีเพียง 29% เท่านั้น ส่วนอีก 67% ยังคงอยู่ในโซนขาดทุน

ในขณะที่รายงาน ราคาของ DOGE มีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ 0.0741 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้น 12% จากสัปดาห์ที่ผ่านมาและในช่วงเวลาเดียวกันทางฝั่งของ SHIB ก็มีมูลค่าอยู่ที่ 0.00001079 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นเพียงแค่ 5% เท่านั้นสำหรับในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

ในสัปดาห์นี้ชุมชน DAO ของ DOGE กำลังวางแผนที่จะเตรียมเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่นเพื่อนัดพบกับสุนัขตัวจริงที่กลายมาเป็นภาพต้นแบบมีมให้กับเหรียญ DOGE

โดยในโพสต์ Twitter เมื่อสัปดาห์ที่แล้วบัญชีผู้ใช้ทวีต Own The Doge DAO ได้วางแผนเดินทางไปญี่ปุ่นเพื่อพบกับเจ้าสุนัข Doge และเจ้าของในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ด้วย

และในสัปดาห์เดียวกันนั่นเองทาง Shytoshi Kusama นักพัฒนานิรนามของ SHIB ก็เพิ่งได้ออกประกาศเปิดตัวเวอร์ชัน Beta ของ Shibarium ซึ่งเป็นโซลูชันการปรับขนาดเลเยอร์ 2 ที่เป็นบล็อกเชนเลเยอร์ 2 ของ Ethereum คล้ายกับเครือข่าย Polygon

สำหรับ Shibarium นั้นได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างแอปพลิเคชันที่รวดเร็วขึ้นพร้อมกับค่าธรรมเนียมราคาถูก และเครือข่ายที่จะรองรับธุรกรรมได้มากขึ้น 

ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นการเปิดตัวเวอร์ชัน Beta แล้ว โทเคน Bone จะกลายเป็นโทเคนหลักของ ShibaSwap และจะทำหน้าที่เป็นโทเคนการกำกับดูแลสำหรับระบบนิเวศใหม่ และเป็นโทเคนที่เอาไว้สำหรับจ่ายค่าธรรมเนียม

ที่มา : BENZINGA