<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจเผย ! 68% ของพนักงานที่ใช้ ChatGPT “ไม่ได้บอกให้เจ้านายรู้ว่าใช้ AI ช่วยทำงาน”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำหรับพนักงานออฟฟิศบางคน ChatGPT สามารถช่วยให้วิธีการทำงานของพวกเขาง่ายขึ้นจากหน้ามือเป็นหลังมือ แต่ดูเหมือนว่าพนักงานเหล่านี้จะไม่บอกให้เจ้านายของพวกเขารู้ว่ากำลังใช้ ChatGPT ช่วยทำงาน

ผลสำรวจล่าสุดที่ถูกจัดทำขึ้นโดย Fishbowl แอปพลิเคชันเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญ พบว่า พนักงานบริษัทกว่า 43% ได้ใช้เครื่องมือ AI อย่าง ChatGPT ในช่วยทำให้งานของพวกเขาสำเร็จลุล่วง โดยในจำนวนนี้ กว่า 68% ไม่ได้บอกกับเจ้านายของพวกเขาว่า กำลังใช้เครื่องมือเหล่านี้ในการทำงาน

ผลสำรวจนี้ ถูกจัดทำขึ้นระหว่างวันที่ 26 ถึง 30 มกราคม และทำการสุ่มสำรวจพนักงานกว่า 11,700 คนจากบริษัทต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Amazon, Google, IBM, JPMorgan, Meta หรือ Twitter ผ่านแอปพลิเคชันของ Fishbowl

ChatGPT สามารถช่วยในการทำงานด้านต่าง ๆ ได้มากมาย อย่างเช่น การเขียนอีเมล จัดตารางนัด ไปจนถึงการวิเคราะห์ข้อมูล แม้จะมีความกังวลว่า ChatGPT อาจเผยแพร่ข้อมูลที่ถูกบิดเบือนหรือลอกเลียนผลงานอื่นมาในบางกรณีก็ตาม 

นอกจาก ChatGPT แล้ว เครื่องมือ AI อื่น ๆ ยังถูกนำมาใช้ในการทำงานเช่นกัน ตั้งแต่ Bing จาก Microsoft ไปจนถึง Bard จาก Google ซึ่งจะถูกเปิดตัวให้ใช้งานจริงในสหรัฐฯ และสหราชอาณาจักรฯ ภายในสัปดาห์นี้


ที่มา: Insider