<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เคาะแล้ว ! ผู้ถือบัญชี Celsius สามารถรับเงินคริปโตคืนได้ 72.5% แต่ห้ามเรียกร้องเพิ่ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้พิพากษาที่ดูแลคดี Celsius Network แพลตฟอร์มกู้ยืม Crypto ที่ล่มสลายไปเมื่อปีที่แล้ว ได้อนุมัติแผนการชำระหนี้ ที่อนุญาตให้ผู้ถือบัญชีสามารถรับเงิน Crypto ที่พวกเขาถืออยู่คืนได้เป็นจำนวนสูงสุดอยู่ที่ 72.5%

ในการพิจารณาคดีเมื่อวันที่ 21 มีนาคม Martin Glenn ผู้พิพากษาศาลล้มละลายสหรัฐฯ ได้ลงนามในข้อตกลงที่อนุญาตให้ผู้ถือบัญชี Celsius มีสิทธิ์ในการรับ Crypto ของพวกเขาคืนเป็นจำนวน 72.5%  โดยภายใต้ข้อตกลงนี้ ผู้ที่ต้องการรับ Crypto คืนจะไม่สามารถ “ฟ้องร้องดำเนินคดีใด ๆ เพิ่มเติม รวมไปถึงการเรียกร้องอื่น ๆ” และสินทรัพย์ดิจิทัลที่ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงนี้ จะถูกควบคุมโดยเจ้าหนี้ของ Celsius

ข้อตกลงนี้เกิดขึ้นระหว่างคณะกรรมการเจ้าหนี้ไม่มีประกัน, ลูกหนี้ของ Celsius และกลุ่มผู้ถือบัญชี Celsius ซึ่งถือเป็นความคืบหน้าล่าสุดของคดีนี้ นับจากเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา 

โดย Celsius ได้ออกประกาศเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า NovaWulf Digital Management จะทำหน้าที่เป็นผู้สนับสนุนแผนการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ของบริษัท ซึ่งกล่าวว่า ผู้ใช้บริการ Celsius กว่า 85% จะได้รับเงินทุนคืนในรูปของ Crypto เป็นจำนวนสูงสุด 70% ของเงินทุนทั้งหมดที่พวกเขามี

ผู้พิพากษา Martin Glenn ตัดสินเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาว่า เงินทุนกว่า 4 พันล้านดอลลาร์จาก Earn program ของ Celsius จะตกเป็นของบริษัท แม้ว่าการตัดสินเมื่อเดือนธันวาคมจะตัดสินแล้วว่า Celsius จะต้องทำการคืนเงินทุนจำนวน 44 ล้านดอลลาร์ให้แก่ผู้ใช้บริการแพลตฟอร์มในรูปของ Crypto ก็ตาม และการตัดสินเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ บังคับให้ลูกหนี้ของ Celsius ทำการขาย Bitmain coupons มูลค่า 7.4 ล้านดอลลาร์หากจำเป็น

กระบวนการล้มละลายของบริษัท Crypto ต่าง ๆ ในสหรัฐฯ เกิดขึ้นท่ามกลางสภาพตลาดที่ล่มสลายลงในช่วงปี 2022 ตามมาด้วยการล่มสลายของ Silvergate, Silicon Valley Bank และ Signature และเมื่อวันที่ 17 มีนาคม ลูกหนี้ของ FTX ได้รายงานว่า มีการขาดแคลนเงินถึง 7 พันล้านดอลลาร์ที่ต้องคืนให้แก่เจ้าหนี้


ที่มา: Cointelegraph