<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ กล่าวขอบคุณพ่อ ! ที่ซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องแรกให้ ปูทางมาเป็น CEO ของ Binance ในวันนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม Changpeng Zhao CEO ของ Binance ได้โพสต์ภาพตัวเขาในวัยเด็กและคอมพิวเตอร์เครื่องแรกของเขาบน Twitter ส่วนตัว กล่าวขอบคุณพ่อของเขาที่ซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องนี้ให้

โพสต์นี้ ถูกโพสต์ตอบกลับวิดีโอของ Framer ผู้สร้างวิดีโอด้วย AI ที่เคยสร้างวิดีโอสารคดีเล่าประวัติของ CZ ไปเมื่อก่อนหน้านี้ในชื่อ “The Fascinating Story Of Binance’s Founder” และได้ลงวิดีโอในชื่อ “When CZ meets Schwarzenegger” เมื่อวันที่ 21 มีนาคม

Framer กล่าวว่า CZ อาจไม่เคยพบ Arnold Schwarzenegger นักแสดงรุ่นเก๋าที่ได้แสดงเป็นตัวละครหลักในภาพยนตร์ชื่อดังระดับตำนานหลายเรื่อง อย่างไรก็ตาม ข้อมูลอื่น ๆ เขาได้อิงมาจากเรื่องจริงทั้งหมด เช่น CZ เคยทำงานในร้าน McDonald’s มาก่อน เป็นต้น และในวิดีโอนี้ ได้พูดถึงคอมพิวเตอร์เครื่องแรกของ CZ ด้วย

โพสต์ของ CZ ได้ขยายความเหตุการณ์นี้ โดยเขาได้เล่าว่า พ่อของเขาซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องแรกให้เขาเมื่อปี 1990 ในราคา 7,000 ดอลลาร์แคนาดา หรือคิดเป็นมูลค่า 13,520.67 ดอลลาร์แคนาดาในขณะนี้ เมื่อเทียบตามอัตราเงินเฟ้อโดย in2013dollars เว็บไซต์เปรียบเทียบมูลค่าของค่าเงินในอดีตกับปัจจุบัน

CZ กล่าวว่า คอมพิวเตอร์เครื่องนี้ ถือเป็นคอมพิวเตอร์ที่แพงที่สุดในชีวิตของเขา กระนั้น มันก็เป็นคอมพิวเตอร์ที่ช่วยให้เขาค้นพบหนทางของตัวเอง ทำให้เขารู้สึกขอบคุณพ่อของเขาเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม CZ กล่าวว่า พ่อของเขาได้เสียชีวิตไปแล้วเมื่อ 2 ปีก่อนด้วยโควิด-19 เปลี่ยนมุมมองของเขาที่มีต่อโลกไปโดยสิ้นเชิง โดยเขามองว่า ชีวิตเป็นสิ่งที่อยู่บนโลกในบี้เพียงชั่วคราว เงินเป็นเรื่องรอง “เวลาของเราเป็นสิ่งมีค่า”

CZ ยังได้เสริมด้วยว่า พ่อของเขาภูมิใจในตัวเขาเมื่อเขาบอกพ่อของเขาว่า เขากำลังคนหลายร้อยล้านคนด้วยการให้บริการทางการเงิน แม้ว่าในคราแรก พ่อของเขาจะกังวลเมื่อเห็นเขาได้ขึ้นปกนิตยสาร Forbes ก็ตาม

เขายังกล่าวด้วยว่า พ่อของเขาใช้ชีวิตอย่างสมถะ และไม่สนใจเรื่องเงินนัก โดยมักปฏิเสธเมื่อ CZ เสนอเงินให้

เรื่องราวนี้ เป็นอีกมุมหนึ่งของ CZ CEO ของบริษัทที่นับได้ว่าประสบความสำเร็จและไม่มีใครในวงการ Crypto ที่ไม่รู้จัก ที่แสดงให้เห็นว่า CZ ก็มีมุมหนึ่งของชีวิตที่ไม่ต่างจากคนทั่วไปเช่นกัน