<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกมในความทรงจำ ! MapleStory เตรียมถูกสร้างเป็นเกม NFT หลัง Nexon ประกาศร่วมมือกับ Polygon

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Nexon หนึ่งในบริษัทเกมที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย และตอนนี้ก็กำลังสร้างเกม Web3 เกมใหม่ โดยอิงจากแฟรนไชส์เกม RPG พิกเซล 2 มิติสุดคิ้วท์อย่าง “MapleStory Universe” และจะทำการเปิดตัวเครือข่ายของตัวเองที่มีชื่อว่า Supernet บน Polygon โดยเกม NFT ใหม่นี้ มีการเปิดตัวในงานประชุมนักพัฒนาเกมที่ฟรานซิสโก

MapleStory เปิดตัวเกมครั้งแรกในปี 2003 และก็ประสบความสำเร็จมากมายนับไม่ถ้วน ซึ่งถือว่าเป็นความสำเร็จอันยาวนานของ Nexon เพราะเกม MapleStory สามารถสร้างรายได้มากกว่า 4 พันล้านดอลลาร์จวบจนถึงปัจจุบัน ตามประกาศของทางบริษัท 

ปัจจุบัน Maplestory มีผู้ใช้ที่ลงทะเบียนไปแล้วกว่า 180 ล้านคน  นอกจากนั้นหน้าร้านค้าเกมบนแพลตฟอร์ม Steam ยังมีจำนวนผู้เล่นสูงถึง 260 ล้านคน

“เรากำลังรอคอยที่จะขยายระบบนิเวศ NFT โดยการสร้าง MapleStory Universe บนเครือข่าย Polygon” Hwang Sun-young หัวหน้าฝ่าย MapleStory Universe กล่าวในแถลงการณ์ “เราจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับทีม Polygon Labs เพื่อพัฒนาเกมนี้”

Polygon เป็นเครือข่ายที่ถูกออกแบบมาเพื่อปรับขนาดเลเยอร์ 2 บน Ethereum โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำธุรกรรมได้อย่างรวดเร็ว มีค่าธรรมเนียมที่ถูกกว่าตัวเครือข่ายหลักของ Ethereum 

ทั้งนี้ Polygon Supernet ของเกม NFT ที่กำลังจะมาถึงจะช่วยให้ Nexon มี “เชนของแอปพลิเคชัน” เป็นของตัวเอง 

Urvit Goel รองประธานของ Polygon Labs และ Global Business Development for Games and Platforms กล่าวในระหว่างการให้สัมภาษณ์ว่า :

“Polygon นั้นมีความสามารถในการปรับขนาดในรูปแบบที่ไม่เหมือนใคร” Goel กล่าวถึง Nexon และ Supernet ที่วางแผนไว้ นอกจากนั้นแล้ว “พวกเขายังมีมุมมองที่กว้างมากเกี่ยวกับจำนวนธุรกรรมที่พวกเขาคิดว่าจะสร้างขึ้นต่อวัน เนื่องจากตัวเกมมี IP ขนาดใหญ่มาก”

ซึ่งวิธีการของ Polygon Supernets นั้นคล้ายกับ Avalanche Subnets ยกตัวอย่างเช่น การจัดเตรียมเครือข่ายย่อยแบบเฉพาะสำหรับแต่ละโปรเจกต์ พวกเขาจะให้ตัวเลือกการปรับแต่งบางอย่างแก่ผู้สร้าง และในขณะเดียวกันก็ป้องกันความเสี่ยงบนแอปพลิเคชันกระจายอำนาจ (dapps) และปัญหาในด้านประสิทธิภาพของวิดีโอเกมที่อาจเกิดขึ้นบนเครือข่ายสาธารณะ

เกม MapleStory Universe มีการประกาศเปิดเผยข้อมูลเป็นครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว แต่ยังไม่มีกำหนดการเปิดตัวเกมอย่างเป็นทางการ แต่ทาง Goel กล่าวว่าจะไม่มี NFT ที่วางขายล่วงหน้า เพราะผู้เล่นจะสามารถรับไอเทมอย่าง NFT ได้ก็ต่อเมื่อเล่นเกมเท่านั้นและ “จะไม่มีการซื้อเพิ่มเติมภายในแอปพลิเคชัน” เขากล่าวเสริม 

MapleStory Universe เป็นเกมที่มุ่งเน้น NFT เป็นหลัก ซึ่งหมายความว่าทรัพย์สินที่เป็นโทเค็นจะมีบทบาทสำคัญในตัวเกมและสามารถซื้อขายหรือโอนแก่กันได้ผ่านตลาดในเกม 

ที่สำคัญกว่านั้นก็คือการที่ MapleStory Universe จะมีสกุลเงินดิจิทัลเป็นของตัวเอง แม้ว่าจะยังไม่มีข้อสรุปออกมาอย่างชัดเจนในเรื่องนี้ก็ตาม

ที่มา : cryptosaurus