<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mike McGlone กล่าวว่า Bitcoin อาจอยู่ในช่วง ‘Supercycle’ หลังให้ผลตอบแทนดีกว่าทองคำ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mike McGlone นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์ระดับอาวุโสของ Bloomberg กล่าวว่า Bitcoin (BTC) นั้นมีประสิทธิภาพเหนือกว่าทองคำอย่างมากและนี่อาจเป็นการบ่งชี้ว่า Bitcoin กำลังอยู่ในวัฏจักร Supercycle 

McGlone บอกผู้ติดตามบน Twitter จำนวน 55,000 คนของเขาว่า ข้อได้เปรียบที่สำคัญอย่างหนึ่งของ Bitcoin ที่เหนือกว่าทองคำก็คือมีการยอมรับที่ต่ำและเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมถึงมีอุปทานที่น้อยลงเรื่อย ๆ

“กำลังมองหาสุดยอดวัฏจักร (Supercycle) อยู่หรือเปล่า? Bitcoin จะให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าสินค้าโภคภัณฑ์ก่อนหน้าด้วยความเสี่ยงที่ลดลง ซึ่ง Bitcoin จะสามารถเอาชนะทองคำ ซึ่งเป็นสินค้าโภคภัณฑ์แบบเก่าที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในปี 2023 เกือบ 10 เท่า และนี่อาจเป็นตัวบ่งบอกถึงวัฏจักรที่ยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้นในตลาด crypto”

McGlone ยังคาดการณ์อีกว่า Bitcoin อาจอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านระหว่างการเป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงไปเป็นการลงทุนเชิงป้องกันมากขึ้น เนื่องจากความไม่มั่นคงทางเศรษฐกิจและเกิดวิกฤตการณ์ธนาคารขึ้นมา 

นอกจากนี้เขายังเปรียบเทียบ BTC กับดัชนีการธนาคารของ KBW ของธนาคารชั้นนำและหุ้นกลุ่มที่มีการซื้อขายในตลาดหุ้นของสหรัฐอเมริกาและชี้ให้เห็นถึงจุดแข็งที่แตกต่างกันอย่างมาก

“ความแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับสินทรัพย์ส่วนใหญ่อาจบ่งบอกถึงการแปรเปลี่ยนของ Bitcoin ไปสู่หลักประกันดิจิทัลทั่วโลก ซึ่งจะมีศักยภาพในการซื้อขายมากขึ้น ดั่งเช่น ทองคำ พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ซึ่งธนาคารกลางยังคงเข้มงวดแม้ว่าสินค้าโภคภัณฑ์จะดิ่งลงและวิกฤตการณ์ธนาคารจะมีความเสี่ยงที่เพิ่มมากขึ้น”

McGlone กล่าวเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า เขาสงสัยว่าเศรษฐกิจโลกในเวลานี้จะต้องผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากแบบเดียวกันกับที่เงินดอลลาร์ที่เคยมีสภาพคล่องสูงลิ่วเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งนี่อาจเป็นการบังคับให้นักลงทุนหันมาลงทุนใน Bitcoin, ทองคำ และพันธบัตร

“เราจะไม่ทำ re-liquification เหมือนในอดีต เพราะบทเรียนเรื่องเงินเฟ้อได้สอนเราแล้วว่า การทำ ‘re-liquify’ เร็วเกินไปนั้นจะส่งผลกระทบมหาศาล สำหรับผมแล้ว นั่นคือ สิ่งที่โลกกำลังดำเนินไปในตอนนี้ และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม ในตอนนี้จึงต้องการอะไรที่มันแตกต่างออกไป ซึ่งมันก็ขึ้นอยู่กับสิ่งนั้น หรือก็คือหุ้นของสหรัฐฯ มันจบแล้ว

นี่มันก็คือภาวะเศรษฐกิจถดถอย ดังนั้นเราจะต้องผ่านพ้นภาวะถดถอยนี้ไปให้ได้และ สินทรัพย์เสี่ยงต่าง ๆ อย่างเช่น ตราสารทุน ทองคำ พันธบัตร และ Bitcoin ในความคิดของผม สินทรัพย์เสี่ยงเหล่านี้จะเป็นสิ่งที่ผู้คนจะหาซื้อในช่วงที่เศรษฐกิจอยู่ในภาวะถดถอย”

ที่มา : dailyhodl