<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย 70% ของผู้ถือครอง Bitcoin ยังคงได้กำไรแม้จะเผชิญหน้ากับวิกฤติธนาคารในช่วงที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าราคา Bitcoin จะชะลอตัวลงเล็กน้อยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ Bitcoin (BTC) ก็ยังแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งในช่วงที่เกิดวิกฤตทางการเงินจากการล่มสลายของธนาคารสหรัฐฯ หลายแห่งพร้อมทำให้ผู้ถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลส่วนใหญ่ได้รับผลกำไรอย่างน่าเหลือเชื่อ

ปัจจุบันผู้ถือครอง Bitcoin มากกว่า 72% สามารถพลิกกลับมาทำกำไรได้แล้วในขณะนี้ แม้ว่าจะมีนักลงทุนมากกว่า 25% ยังคงขาดทุนอยู่ก็ตาม โดยข้อมูลดังกล่าวได้รับการแบ่งปันมาจาก IntoTheBlock แพลตฟอร์มวิเคราะห์บล็อกเชนเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2023

ทั้งนี้ในบรรดานักลงทุนที่ถือครองสินทรัพย์ทางการเงินกับตลาด DeFi ก็ได้แสดงให้เห็นว่ามากกว่า 69% เลือกที่จะถือครองสินทรัพย์ของพวกเขาในระยะยาวและมีการถือครอง Bitcoin มายาวนานมากกว่า 1 ปีแล้ว เมื่อเทียบกับ 23% ที่ถือครองระหว่าง 1-12 เดือน และ 8% ที่เลือกจะถือครองต่ำกว่า 1 เดือนเท่านั้น

การวิเคราะห์ราคา Bitcoin

เมื่อไม่นานมานี้ Bitcoin ได้แสดงความสำเร็จให้นักลงทุนได้เห็นว่าท่ามกลางความวุ่นวายในตลาด Crypto จำนวนมาก โดยราคา BTC ได้ก้าวข้าม 28,000 ดอลลาร์ก่อนที่ปัจจุบันจะซื้อขายอยู่ราว 28,159 ดอลลาร์ซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่า 0.51% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และ 13.93% ใน 7 วันที่ผ่านมา

สิ่งที่ต้องทราบนั่นก็คือ Bitcoin มีประสิทธิภาพเหนือกว่าทองคำหากเทียบกับอัตรากำไรในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดย Mike McGlone นักเศรษฐศาสตร์ของ Bloomberg ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า

“สินค้าโภคภัณฑ์แบบเก่าที่มีประสิทธิภาพสูงสุดเกือบ 10 เท่าในปี 2023 บ่งบอกว่าเราได้เริ่มวัฏจักรซูเปอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว”

อย่างไรก็ตามมูลค่าของ Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 2 แสนล้านดอลลาร์ภายในปี 2023 ในขณะที่ธนาคารชั้นนำทั้ง 5 แห่งของสหรัฐฯ กำลังประสบปัญหาขาดทุนร่วมกันกว่า 1.08 แสนล้านดอลลาร์ทำให้ดัชนี ‘Fear & Greed’ ของ Crypto กลับมาที่ซื้ออย่างบ้าคลั่งอีกครั้ง