<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sony (Playstation) ยื่นจดสิทธิบัตรสำหรับการใช้งาน โอน และซื้อขาย NFT แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การยื่นจดสิทธิบัตรครั้งใหม่ของทาง Sony Interactive Entertainment ถูกยื่นโดย Segment Next ซึ่งบ่งชี้แล้วว่า บริษัทกำลังเร่งดำเนินการด้าน Framework เพื่อให้นำ NFT มาสู่โลกของวิดีโอเกมและเกมคอนโซล แม้ความนิยมของ NFT จะซบเซาลงอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา 

สิทธิบัตรที่เผยแพร่ใหม่นี้มีชื่อว่า ‘NFT Framework For Transfering And Use Digital Assets Between Game Platforms’ ซึ่งเป็นการสำรวจศักยภาพของเทคโนโลยี NFT รวมถึงความสามารถในการโอนเปลี่ยนมือกันได้ในระหว่างเล่นเกม โดยที่ผู้เล่นจะได้รับสิทธิประโยชน์มากมายจากหลาย ๆ เกมภายในเครือของ Sony

ตัวอย่างเช่น หากมีผู้เล่น ‘คนแรก’ ที่สามารถเอาชนะบอสตัวใดตัวหนึ่งในเกมอาจได้รับรางวัลเป็น NFT พิเศษที่มอบเป็นอาวุธพิเศษหรือรางวัลอื่น  ๆ

สิทธิบัตรจะครอบคลุมถึง ‘เลเวล คะแนน และ/หรือการสะสมคะแนนในวิดีโอเกมใดเกมหนึ่ง’ ที่จะถูกสร้างขึ้นใหม่และสามารถโอนย้ายหรือซื้อขายกันได้ ซึ่งจะช่วยให้ผู้เล่นสามารถพัฒนาการเล่นเกมของตนเองได้ผ่าน NFT

“NFT อาจถูกโอนไปยังบุคคลอื่น ซึ่งอาจเป็นคนที่เล่นเกมต่อจากคนที่โอน NFT ออกไปเพื่อให้คนรับโอน เริ่มเล่นเกมในระดับเดียวกัน ด้วยคะแนนเท่ากัน และ/หรือด้วยคะแนนสะสมเท่ากันกับผู้โอน” ตัวสิทธิบัตรได้ระบุไว้

สำหรับในส่วนขั้นตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าทาง Sony จะนำ NFT เหล่านี้ไปใช้ให้มีเกิดประโยชน์ได้อย่างไร สำหรับตอนนี้เราคงทำได้แค่เพียงรอดูต่อไปว่า Sony มีแผนที่จะรองรับ NFT ในอนาคตอย่างไรบ้าง
ที่มา : gameshub