<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา XRP พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงถึง 32% หลังนักลงทุนเชื่อมั่นว่า Ripple จะชนะคดี กับ SEC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าคดีความระหว่าง SEC และ Ripple ยังคงดำเนินต่อไปอย่างยืดเยื้อ แต่ไม่แน่ว่าตอนนี้อาจกำลังเราอาจมาถึงโค้งสุดท้ายของคดีนี้แล้วก็เป็นได้ 

เนื่องจากราคาล่าสุดของเหรียญ XRP ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในคืนวันที่ 21 มีนาคม 2023 ถึง 32%

การพุ่งอย่างรุนแรงของราคา XRP นั้นเริ่มต้นมาด้วยการปิดแท่งเทียนสีเขียวในกราฟราย 4 ชั่วโมง นับตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนที่ราคาจะเริ่มพุ่งขึ้นอย่างแรง ตั้งแต่ช่วงหนึ่งทุ่มไปจนถึงราวตีสาม 

โดยก่อนที่ราคาของ XRP จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงนั้น ราคาซื้อขายกันอยู่ที่ระดับราคา 0.3827 ดอลลาร์ก่อนจะพุ่งอย่างรุนแรงไปแตะที่ระดับราคา 0.4929 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นกว่า 32% ก่อนจะค่อย ๆ ย่อตัวลงตามลำดับ

หากพูดถึงเหตุผลว่า ทำไมราคา XRP ถึงได้พุ่งแรงเช่นนี้ก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องของคดีความที่ยังคงคาราคาซังกับ SEC ที่ล่าสุดเพิ่งมีข่าวลือมาว่า Ripple จะเป็นฝ่ายชนะในการต่อสู้คดี 

โดยล่าสุดทางฝ่ายจำเลยได้ทำการยื่นจดหมายเพื่อร้องต่อศาลในเรื่องที่จำเลยในคดีของ Ripple พยายามที่จะสนับสนุนการป้องกันการแจ้งเตือนอย่างเป็นธรรมโดยอ้างถึงคดีทางกฎหมายที่แยกต่างหาก 

ซึ่งปรากฏว่าผู้พิพากษา Michael E. Wiles แห่งศาลล้มละลายสหรัฐในเขตทางตอนใต้ของนิวยอร์ก ได้ทำการปฏิเสธข้อโต้แย้งของ SEC โดยให้เหตุผลว่า ข้อโต้แย้งของ SEC นั้นมีความคลุมเครือมากเกินไป

ทั้งนี้ความพยายามต่อสู้ของ Ripple เริ่มทำให้นักลงทุนเกิดความเชื่อมั่นและประกอบกับข่าวลืออย่างหนาหู รวมถึงแนวโน้มของคดีที่นักลงทุนส่วนใหญ่เชื่อมั่นอย่างมากที่ว่า Ripple จะเป็นฝ่ายที่ชนะคดีในที่สุด จึงเป็นเหตุผลให้ราคาของ XRP ดีดตัวขึ้นอย่างรุนแรง

ในขณะที่เขียนราคาของ XRP ได้ย่อตัวลงมาแล้วโดยซื้อขายอยู่ที่ราคา 0.4581 หลังจากราคา พุ่งขึ้นราว 20%  ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : Forbes